Arsenal đặt 1 chân vào vòng 1/8 Europa League

16/02/2018 08:05 GMT+7

Arsenal đã giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân Ostersunds trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League để có được ưu thế lớn trước khi bước vào lượt về vào tuần sau.

Trong loạt trận lượt đi vòng 1/6 Europa League diễn ra rạng sáng nay (16.2, giờ Việt Nam), Arsenal có chuyến làm khách đến sân Ostersunds. Đây được dự đoán là đối thủ không cân sức với các "Pháo thủ" bởi đội bóng Thụy Điển mới được thành lập vào năm 1996 và chưa có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu.
Kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi Arsenal chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu và có được chiến thắng đậm ngay trên sân Ostersunds.

tin liên quan

Vụng tính, Arsenal mất Aubameyang ở Europa League
Aubameyang vất vả lắm mới đến được Arsenal và giờ anh không thể phục vụ cho đội bóng mới ở loạt trận lượt đi vòng 32 đội Europa League diễn ra rạng sáng mai (16.2, giờ VN).
Trong lần đầu góp mặt ở vòng loại trực tiếp của các giải đấu châu Âu, Ostersund được khán giả nhà kỳ vọng sẽ làm nên điều bất ngờ trước Arsenal. Tuy nhiên, một sai lầm của thủ môn Aly Keita ở phút 13 đã tạo điều kiện cho Alex Iwobi có bóng và dứt điểm. Keita chỉ có thể cản phá cú sút của cầu thủ chạy cánh bên phía Arsenal nhưng đành phải vào lưới nhặt bóng sau khi Nacho Monreal ập vào sút bồi.
Monreal mở tỷ số cho Arsenal Reuters
Sức tấn công mạnh mẽ của Arsenal tiếp tục được duy trì. Những pha lên bóng của đội khách đã mang lại hiệu quả ở phút 24 khi Sotirios Papagiannopoulos tự đưa bóng vào lưới nhà.
Với lợi thế dẫn trước 2-0, Arsenal thi đấu thong thả trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Dù vậy, đến phút 58, các "Pháo thủ" vẫn có thêm bàn thắng thứ 3 khi Mesut Ozil đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện ở Europa League bằng pha ghi bàn từ đường kiến tạo của Henrik Mkhitaryan.
Ozil cũng có bàn đầu tiên ở Europa League Reuters
Không còn gì để mất, Ostersunds tràn lên tấn công. Đến cuối trận, đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền. Thế nhưng, Tom Pettersson lại không thắng được thủ môn David Ospina từ cự ly 11m, khép lại một trận đấu đầy thất vọng cho đội bóng Thụy Điển.
Với chiến thắng này, Arsenal xem như đã đặt 1 chân vào vòng 1/16 Europa League khi họ được chơi trên sân nhà Emirates vào trong trận lượt về vào tuần sau.
Kết quả lượt đi vòng 1/16 Europa League:
Astana 1 - 3 Sporting CP
Dortmund 3 - 2 Atalanta
Nice 2 - 3 Lokomotiv Moscow
Spartak Moscow 1 - 3 Bilbao
Sociedad 2 - 2 Salzburg
Ludogorets 0 - 3 AC Milan
Ostersunds 0 - 0 Arsenal
Marseille 3 - 0 Braga
Copenhagen 1 - 4 Atletico Madrid
AEK Athens 1 - 1 Dynamo Kiev
Celtic 1 - 0 Zenit
Napoli 1 - 3 Leipzig
Lyon 3 - 1 Villarreal
Partizan 1 - 1 Viktoria Plzen
FCSB 1 - 0 Lazio
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.