Arsenal tìm thủ môn thay thế Petr Cech

21/03/2018 10:25 GMT+7

Arsenal dường như đã tìm ra một thủ môn có khả năng thay thế Petr Cech. Đó là thủ môn tài năng đang khoác áo Leverkusen của Bundesliga (Đức).

Huấn luyện viên Arsene Wenger đã xác nhận với báo chí Anh rằng ông rất thích thủ môn Bernd Leno của Bayer Leverkusen và đó cũng là sự lựa chọn số một để thay thế Petr Cech, người càng ngày càng mắc nhiều lỗi trong khung thành của Arsenal và ảnh hưởng trực tiếp đến thất bại của "Pháo thủ" ở mọi mặt trận.
Thủ môn 35 tuổi này dù vẫn chưa đồng ý nghỉ hưu vào cuối mùa giải này nhưng Arsenal vẫn quyết định tìm người thay thế, Leno là cái tên đầu tiên trong đầu ông Wenger..
Leno trong màu áo Leverkusen AFP
Leno từng được Liverpool săn đón nhiệt tình để thay thế Loris Karius và Simon Mignolet trong khi Napoli cũng muốn có thủ môn này để thay cho Pepe Reina. Trong khi Liverpool chưa quá gấp đưa Leno về sân Anfield thì Napoli chỉ sẵn sàng chi 15 triệu bảng cho tuyển thủ Đức. Tất cả những điều đó chính là cơ hội để Arsenal có thời điểm tốt để lấy lòng Leverkusen, với điều kiện họ phải cầm theo 25 triệu bảng.
Bernd Leno là ai? 
Leno bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với câu lạc bộ Stuttgart năm 19 tuổi. Vào năm đó, Leno chuyển sang chơi cho Leverkusen và trở thành thủ môn trẻ nhất bắt chính tại đấu trường Champions League (trận gặp Chelsea). Tại Bundesliga, Leno là thủ môn thứ ba giữ sạch lưới ngay trong 3 trận ra mắt của mình.
Leno chơi gần 300 trận cho Leverkusen với 98 lần giữ sạch lưới đội nhà, trong đó có 10 trận ở mùa giải năm nay. Với 6 lần lên tuyển, thủ môn cao 1,9m này đang cùng với Marc Andre Ter Stegen (chơi cho Barcelona) và Kevin Trapp (Paris Saint-Germain) bảo vệ khung thành tuyển Đức.
Leno tài năng vậy nhưng bao lâu nay bị che khuất bởi sự thống trị của Manuel Neuer, thủ môn số một của nước Đức đang khoác áo Bayern Munich. Sẽ thật đáng tiếc nếu Arsenal không có được chữ ký của người đã gây ấn tượng tại Bundesliga trong 7 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.