Arsenal và Wenger quyết giữ chặt Ramsey

07/04/2018 14:30 GMT+7

Trong thắng lợi mới nhất của Arsenal, hạ CSKA Moscow 4-1 ở lượt đi tứ kết Europa League, tiền vệ Aaron Ramsey đã có một màn trình diễn siêu hạng.

Ngôi sao xứ Wales lập một cú đúp, trong đó bàn thứ 2, một pha di chuyển thông minh phá bẫy việt vị và dứt điểm “ta-lông” 1 chạm thực sự là kiệt tác đáng nhớ.
Đấy đã là các pha lập công thứ 8 và 9 của Ramsey trên tất cả các mặt trận mùa này, chỉ kém 1 so với tổng thành tích ghi bàn của anh của 2 mùa giải liên tiếp trước đó.

tin liên quan

Ramsey nói gì sau bàn thắng 'cầu vồng' tinh tế?
Đóng góp 2 bàn vào chiến thắng 4-1 trước CSKA Moscow tại trận tứ kết lượt đi Europa League vào rạng sáng nay (6.4), Aaron Ramsey đã chứng tỏ được khả năng ghi bàn vô cùng tinh tế của mình và trở thành cầu thủ tâm điểm của trận đấu.
Nếu chỉ tính từ đầu tháng 2 năm nay, Ramsey đã ghi tới 6 bàn và có 3 pha kiến tạo giúp đồng đội lập công chỉ trong 7 trận đấu.
Đấy là những bằng chứng cho thấy, ở tuổi 28, chàng tiền vệ đang chơi mùa giải thứ 10 cho “Pháo thủ” vẫn có thể đem tới những giá trị quan trọng cho đội bóng.
Hợp đồng của Ramsey với Arsenal sẽ hết hạn vào 30/6 năm sau và từng có nhiều thời điểm mùa này người ta cho rằng Arsenal không có ý định giữ tiền vệ người xứ Wales ở lại Emirates.
Cũng đã có không ít CLB đã đánh tiếng với Ramsey, như Manchester United, Liverpool hay Everton ở Anh, thậm chí cả Juventus tận Serie A.
Nhưng ở một động thái mới nhất, ban lãnh đạo Arsenal và HLV Arsene Wenger đã khẳng định họ đang đẩy mạnh quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Ramsey.
Ramsey vừa có bàn thắng đẳng cấp vào lưới CSKA Moscow - Ảnh: Reuters
Wenger nói: “CLB muốn cậu ấy ở lại vì Aaron là 1 trong số những chàng trai đã gắn bó với Arsenal từ rất lâu rồi. Cậu ấy, những mùa giải qua, luôn cho thấy tầm quan trọng và khát khao cống hiến của mình. Về phần CLB, chúng tôi sẽ làm tất cả để những cầu thủ như Ramsey luôn cảm thấy hạnh phúc khi gắn bó với Arsenal”.
Hiện Ramsey đang hưởng lương 110.000 bảng/tuần tại Arsenal, tức chỉ thuộc mức B, kém rất xa so với nhóm ngôi sao như Ozil (300.000 bảng/tuần), Aubameyang hay Mkhitaryan (200.000).
Hầu như chắc chắn Arsenal sẽ phải tăng lương cho Ramsey, dự kiến không dưới 150.000 bảng/tuần để cầu thủ này đồng ý gia hạn hợp đồng.
Sau khi bán Theo Walcott cho Everton và chắc chắn sẽ để Jack Wilshere theo dạng tự do hè này, Arsenal không thể không giữ chân Ramsey ở lại Emirates. Bởi anh chính là cái tên cuối cùng đại diện cho cả một thời đại đầy thăng trầm của “Pháo thủ” 10 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.