Asian Cup 2019: Oman thắng Turkmenistan 3-1, Việt Nam tiếp tục 'nín thở' chờ

Giang Lao
Giang Lao
17/01/2019 22:55 GMT+7

Suất vào vòng 16 đội Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam (VN) bị đe dọa khi Oman đã vượt qua Turkmenistan bằng tỷ số 3-1 vừa đủ để họ chiếm 1 suất đi tiếp.

Kết quả này khiến tuyển VN phải chờ kết quả sau trận Li Băng - CHDCND Triền Tiên diễn ra lúc 23 giờ tối 17.1 mới biết được số phận của mình có đi tiếp vào vòng 16 đội hay không. Tuy nhiên, ở trận đấu này Li Băng cần phải thắng CHDCND Triền Tiên cách biệt từ 4-0 trở lên mới có hy vọng và đoạt vé của tuyển VN.
Trong khi đó, ở trận Oman gặp Turkmenistan của lượt cuối bảng F, Oman cần phải thắng cách biệt 2 bàn mới đi tiếp nên vào trận rất nỗ lực dồn ép đối thủ để mong sớm chiếm ưu thế.
Phút 20, ý định này được cụ thể khi thủ quân Ahmed Al Mahajri có pha sút phạt đẹp mắt mở tỷ số cho Oman. Tuy nhiên, sau bàn thắng mọi nỗ lực tìm thêm bàn thắng của Oman mỗi lúc càng trở nên chông chênh vì Turkmenistan không chịu buông xuôi.
Dù bị lấn ép, nhưng Turkmenistan có nhiều pha phản công rất ấn tượng và không ít lần khiến hàng thủ Oman giật mình. Cuối hiệp 1, sự lo lắng của Oman đã thành sự thật khi Altymurad Annadurdiyev bất ngờ gỡ hòa 1-1 cho Turkmenistan ở phút 41.

tin liên quan

HLV tuyển CHDCND Triều Tiên: ‘Sẵn sàng đánh bại Li Băng’
Ông Kim Yong-jun, HLV trưởng tuyển CHDCND Triều Tiên trước trận đấu với Li Băng lúc 23 giờ tối nay 17.1, đã tuyên bố chắc nịch: ‘Chúng tôi đã nắm được điểm yếu của Li Băng, và quyết giành trận thắng tặng người hâm mộ quê nhà’.
Sang hiệp 2, Oman không còn gì để mất đã dồn toàn lực tấn công. Nhưng cũng phải đến gần cuối trận nỗ lực của họ mới được đền đáp bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Mohsin Al Ghassani.
Turkmenistan nỗ lực, nhưng chịu thua Oman 1-3 phút cuối AFC
Tỷ số 2-1 cũng chưa đủ cho Oman đi tiếp vì phải chờ thêm kết quả trận Li Băng - CHDCND Triền Tiên, nhưng lại giúp cho tuyển VN sẽ có vé vào vòng 16 đội.
Tuy nhiên, ở phút bù giờ cuối cùng Mohammed Al Musalami đã kịp ghi bàn thắng quý như vàng giúp Oman thắng 3-1 vừa đủ có 3 điểm và hiệu số 4/4 (bằng 0) hơn tuyển VN (3 điểm, hiệu số -1) để sớm lấy vé đi tiếp.
Như vậy, tuyển VN sẽ tiếp tục chờ đợi vận may của mình sau trận Li Băng - CHDCND Triền Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.