Atletico Madrid - Leicester: 'Bầy cáo' dễ sập bẫy tại Madrid

12/04/2017 12:52 GMT+7

Leicester chơi phản công rất giỏi nhưng khi chạm trán với Atletico Madrid, nhiều khả năng “Bầy cáo” sẽ dính đúng đòn trừng phạt này.

Cuộc phiêu lưu đầu tiên ở Champions League của Leicester sẽ tiếp tục với thử thách khắc nghiệt nhất khi họ hành quân đến sân Vicente Calderon để chạm trán với Atletico Madrid vào rạng sáng 13.4 (theo giờ VN) trong trận lượt đi vòng tứ kết. Thế nhưng, khi mang trên vai niềm kỳ vọng của cả làng bóng Anh, nhiệm vụ của “Bầy cáo” là rất rõ ràng.
Sức mạnh của niềm tin
Một lần nữa, Leicester sẽ đến Tây Ban Nha trước khi quay trở về sân nhà King Power để đón tiếp đối thủ của họ trong trận lượt về, và cũng giống như khi chạm trán với Sevilla, mục tiêu của “Bầy cáo” đơn giản là tránh một kết quả thảm họa tại Madrid. Nếu ghi được một bàn thắng trong trận lượt đi, Leicester sẽ tin rằng họ có thể gây ra một cú sốc khác - mà niềm tin chính là sức mạnh đáng kể nhất của họ trong thời gian gần đây.
Chính vì thế, dù vừa phải biết đến trận thua đầu tiên dưới thời của HLV Craig Shakespeare, 2-4 trước Everton ở Premier League hồi cuối tuần qua, và bị đặt vào chiếu dưới so với Atletico nhưng các cầu thủ của Leicester vẫn hy vọng là họ sẽ kịp gượng dậy để giành một kết quả tích cực trước Atletico. Tiền vệ Danny Drinkwater cho biết: “Chúng tôi không tính đến một kết quả hòa hoặc thất bại và hy vọng sẽ làm được điều gì đó trong trận lượt về. Chúng tôi sẽ đến Madrid để giành lấy những gì mà chúng tôi cần, và hy vọng chúng tôi có thể thúc đẩy cho một chỗ ở vòng bán kết”.
Tuy nhiên, thất bại hồi cuối tuần qua cho thấy sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng Wes Morgan đã để lại một khoảng trống đáng kể trong hàng phòng ngự của Leicester mà xét cho cùng, Atletico chơi tấn công và phản công còn nguy hiểm hơn cả Everton. Đó là chưa kể một số trụ cột của Leicester như Robert Huth, Wilfred Ndidi, Islam Slimani và Jamie Vardy sẽ bị treo giò ở trận lượt về nếu phải nhận thêm thẻ vàng trong trận đấu này.
HLV Shakespeare cho biết: “Các cầu thủ sẽ được nhắc nhở về trách nhiệm của họ để không phải nhận bất kỳ tấm thẻ ngớ ngẩn nào cho những thứ vượt quá giới hạn. Đó là đôi điều mà chúng tôi sẽ nói với các cầu thủ. Chúng tôi biết về những điểm mạnh của Atletico nhưng chúng tôi cũng nhận thức được thế mạnh của mình. Chúng tôi sẽ dành cho Atletico sự tôn trọng mà họ xứng đáng nhưng chúng tôi đang ở đây để tranh tài, không chỉ để tạo thành các con số. Các cầu thủ xứng đáng có cơ hội này”.
“Không có chiến thắng lớn”
Luis Filipe (phải) chắc chắn sẽ không bị bất ngờ trước cách chơi của Riyad Mahrez AFP
So với Sevilla, tất nhiên Atletico ít có khả năng bùng nổ hơn. HLV Diego Simeone bốc lửa không kém gì người đồng nhiệm Jorge Sampaoli ở Sevilla, nhưng đội bóng của ông có khuynh hướng thận trọng hơn và chắc chắn biết khi nào họ cần phải khép lại trận đấu. Rất ít đội bóng có thành tích tốt hơn so với Atletico tại Champions League trong những mùa giải gần đây và khi lá thăm may rủi đưa họ đến với Leicester, không ít người tin rằng “Los Rojiblancos” sẽ lại có cơ hội lọt vào vòng bán kết một lần nữa.
Tuy nhiên, HLV Simeone vẫn đánh giá Leicester rất cao khi ông tin rằng tấm vé vào bán kết sẽ chỉ có thể được quyết định trong trận lượt về tại sân King Power. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng họ chọn để chơi theo cách phù hợp tốt nhất với những phẩm chất từ các cầu thủ của họ. Với sự bùng nổ của Jamie Vardy, đôi khi họ có sự mãnh liệt, chính xác. Tôi không tưởng tượng được trận đấu này sẽ mang lại một chiến thắng lớn cho cả hai đội. Với những phẩm chất của 2 đội, tôi nghĩ rằng nó sẽ rất khó khăn và tôi chắc chắn rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết trên sân của họ”.
Trên thực tế, khi cách chơi phản công của Leicester khá giống với Atletico thì đương nhiên HLV Simeone phải được xem là người có khả năng chặn đứng mọi mối nguy hiểm từ “Bầy cáo”. Đội bóng của HLV Shakespeare sẽ tập trung tung ra những đường bóng dài cho Vardy và điều này có nghĩa là hàng phòng ngự của Atletico sẽ phải lùi sâu hơn một chút so với thông thường, với thủ môn Jan Oblak sẵn sàng lao ra cản phá vào bất kỳ lúc nào. Trong khi đó, Luis Filipe đã từng phải đối mặt với những siêu sao như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Arjen Robben, do vậy chiến thuật cắt vào bên trong từ cánh phải để gây chết chóc bằng cái chân trái của Riyad Mahrez sẽ khó có thể gây bất ngờ cho anh.
Thế nên, dù Drinkwater “không tính đến một thất bại” thì nhiều khả năng điều đó cũng sẽ xảy ra với Leicester bởi Atletico rất cần có một kết quả thuận lợi tại Madrid để rồi, như một thói quen, họ sẽ khép lại trận đấu tại sân King Power.
Tình hình nhân sự
Atletico: Kevin Gameiro, Tiago, Miguel Angel Moya, Sime Vrsaljko và Augusto Fernandez đều vắng mặt vì chấn thương.
Leicester: Wes Morgan, Molla Wague và Nampalys Mendy đều không thể ra sân vì chấn thương. 
Lịch sử đối đầu
- Atletico và Leicester đã gặp nhau 4 lần ở các Cúp châu Âu, Atletico thắng 3 trận, Leicester chưa thắng được một trận nào.
- Trong 2 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà, Atletico đều giành được chiến thắng: 2-0 ở vòng 1 Cúp C2 mùa 1961-1962 và 2-1 ở vòng 1 Cúp UEFA mùa 1997-1998.
- Trận hòa duy nhất giữa Atletico Madrid với Leicester (1-1) diễn ra ngay trong lần đầu tiên 2 đội gặp nhau, ở trận lượt đi vòng 1 Cúp C2 mùa 1961-1962 tại Leicester.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.