Atletico Madrid sẽ là quyền lực mới ở La Liga

02/08/2018 13:27 GMT+7

Những chuyển động âm thầm nhưng đầy chắc chắn của CLB Atletico Madrid đang giúp đội bóng này trở thành ứng viên vô địch sáng giá nhất giải La Liga (Tây Ban Nha) sắp khởi tranh (ngày 17.8 tới), trước cả 2 “ông lớn” lâu nay Barcelona và Real Madrid.

Atletico hiện rất thành công trên thị trường chuyển nhượng khi giữ chân được ngôi sao tưởng chừng sẽ ra đi là trung phong Antoine Griezmann, và còn mua về thêm tiền vệ tài năng Thomas Lemar (Pháp, 22 tuổi từ Monaco) với giá tới 60 triệu euro cùng tuyển thủ Bồ Đào Nha, Gelson Martins từ Sporting.

Sự bổ sung tiền vệ tài năng Thomas Lemar giúp hàng công Atletico đầy hứa hẹn ở mùa bóng tới Chụp màn hình

Hai bổ sung này giúp Atletico đang sở hữu một hàng tấn công rất “đáng sợ” ở giải La Liga sắp tới khi bên cạnh còn có các tiền đạo Diego Costa, Kevin Gameiro và các tiền vệ tấn công như Saul Niguez, Angel Corea và Koke.

HLV Diego Simeone cũng còn đang thương lượng để mua về thêm tiền đạo, cậu con trai ruột của mình là Giovanni Simeone từ CLB Fiorentina (Ý). Giovanni hiện được xem là chân sút rất hứa hẹn khi ghi 14 bàn trong 40 trận thi đấu cho Fiorentina tại giải Serie A mùa trước.

Ngoài hoàn thiện hàng tấn công, hàng thủ là thương hiệu lâu nay của Atletico còn được củng cố khi các trụ cột như thủ môn Jan Oblak (có giá tới 100 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng hiện nay) vẫn ở lại cùng các trung vệ cứng cựa như Diego Godin và Jose Maria Gimenez.

Trong lúc Atletico hoàn thiện hơn đội hình và có sự đa dạng hơn trong chiến thuật thi đấu, thì kình địch cùng thành phố Real lại đang có thay đổi rất lớn sau khi chia tay 2 công thần là HLV Zidane và siêu sao Cristiano Ronaldo. Real hiện do tân HLV Lopetegui dẫn dắt, nhưng chưa mua ngôi sao nào xứng tầm thay cho Ronaldo.

Với hàng tấn công đều và đa dạng, Atletico sau nhiều năm dưới cơ nay đã chính thức tuyên chiến với Real và Barcelona Chụp màn hình

Còn “gã khổng lồ” xứ Catalan, Barcelona thì chỉ gây chú ý mỗi thương vụ hớt tay trên AS Roma mua tiền đạo Malcom từ Bordeaux giá hơn 40 triệu euro. Mùa tới, Barcelona phải dựa vào tài năng của siêu sao Messi và trung phong Suarez nhiều hơn sau khi nhạc trưởng Iniesta chia tay CLB để đến Nhật Bản thi đấu.

Sự thay đổi vai trò này cho thấy Atletico đang nắm bắt thời cơ để tìm cách lật đổ sự thống trị của Barcelona và Real, không chỉ trong 1 hay 2 mùa giải mà hướng đến một cột mốc thay đổi từ 5 đến 10 năm tới.

Atletico sau 2 trận giao hữu gặp Arsenal (hòa 1-1, thắng 3-1 sau loạt sút luân lưu 11m) và thua PSG 2-3 đều tại Singapore trong khuôn khổ giải giao hữu ICC Cup đã quay về Tây Ban Nha chuẩn bị cho mùa giải mới với sự hội quân của các ngôi sao chủ chốt vừa nghỉ hè sau World Cup 2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.