Ba cựu cầu thủ Betis bị buộc tội bán độ ở La Liga

19/02/2017 12:11 GMT+7

Một thẩm phán Tây Ban Nha vừa buộc tội 3 cựu cầu thủ CLB Betis cùng một số quan chức tham gia dàn xếp tỷ số ở La Liga mùa giải 2013-2014 từng gây rúng động bóng đá quốc gia này.

Theo AP, 3 cựu cầu thủ của Betis (đội đang chơi ở La Liga) bị buộc tội gồm tiền vệ Xavi Torres (30 tuổi, hiện đang chơi cho Sporting Gijon) và 2 trung vệ Amaya Carazo (33 tuổi, đang khoác áo Vallecano), Jordi Figueras (29 tuổi, đang chơi cho Karlsruher của Đức). Cả ba bị buộc tội nhận tiền hối lộ 650.000 euro để dàn xếp các kết quả có lợi ở 2 vòng đấu cuối nhằm giúp CLB Osasuna trụ hạng thành công ở La Liga mùa giải 2013-2014.
Theo một tài liệu được tòa án công bố, 3 cầu thủ sau khi nhận tiền phải “đạo diễn” cho Betis (thời điểm đó đã sớm cầm vé rớt hạng) đánh bại Valladolid (đối thủ cạnh tranh trụ hạng với Osasuna) ở vòng áp chót và sau đó thua Osasuna ở vòng cuối cùng. Diễn biến diễn ra đúng kịch bản khi Betis đánh bại Valladolid 4-3 và thua Osasuna 1-2. Tuy nhiên, vụ dàn xếp đã không thành công khi Osasuna và cả Valladolid đều rớt hạng do đối thủ cạnh tranh Almeria có những kết quả tốt ở vòng cuối.
Xavi Torres (phải), 1 trong 3 cựu cầu thủ Betis bị buộc tội bán độ AFP
Trước đó, một cuộc điều tra dẫn đến 18 người bị buộc tội bán độ liên quan đến vụ bê bối này, trong đó có cựu Chủ tịch CLB Osasuna Miguel Archanco cùng với 2 cựu giám đốc đội bóng là Luis Vizcay Ventura và Jesus Peralta Gracia, những người trực tiếp đưa tiền cho 3 cựu cầu thủ Betis.
Theo báo cáo điều tra, 2 vị giám đốc được “bật đèn xanh” sử dụng tiền mặt của CLB Osasuna để hối lộ các cầu thủ đội bóng khác để trụ lại La Liga mùa giải năm đó. Cuộc thỏa thuận dàn xếp với các cầu thủ Betis diễn ra ở một khách sạn tại Madrid, trong đó số tiền hối lộ được đưa thành 2 đợt. Đợt đầu tiên là 400.000 euro tiền mặt đưa tại Seville (nơi CLB Betis đóng quân), số tiền 250.000 euro được chuyển tại Madrid sau chiến thắng của Osasuna ở lượt đấu cuối từ tài khoản của đội bóng này.
Cuộc điều tra còn cho thấy 3 cựu cầu thủ Betis sau đó còn đòi trả thêm tiền nhưng bị từ chối do tình hình khó khăn tài chính của Osasuna. Đội bóng này vừa thăng hạng La Liga mùa giải năm nay nhưng hiện đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi đứng vị trí chót bảng sau 22 vòng đấu với chỉ vẻn vẹn 10 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.