Bali United của Indonesia trở thành CLB đầu tiên ở Đông Nam Á lên sàn chứng khoán

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/04/2019 20:01 GMT+7

CLB Bali United thuộc giải bóng đá hàng đầu Indonesia (Liga 1) đã trở thành CLB đầu tiên của nước này và Đông Nam Á đưa cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán.

Theo kênh tin tức Berita Satu của Indonesia, CLB Bali United đã niêm yết cổ phiếu của mình trên Sàn giao dịch chứng khoán nước này (IDX) vào ngày 26.4. Một thông báo chính thức liên quan đến việc này được đưa ra bởi lãnh đạo đội bóng và biến họ trở thành CLB đầu tiên ở Đông Nam Á lên sàn chứng khoán.
Chủ sở hữu của CLB Bali United hy vọng việc lên sàn chứng khoán sẽ giúp CLB phát triển CHỤP MÀN HÌNH
Công ty PT Bali Bintang Sejahtera - chủ sở hữu của CLB, đã thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (mã: IPO) với 33,33% tổng số cổ phần. “Công ty có kế hoạch sử dụng khoảng 19,1% của số tiền thu được từ IPO cho chi phí vốn, khoảng 20,4% để tăng cường cơ cấu vốn cho các công ty con và 60,5% sẽ được sử dụng như vốn lưu động của công ty”, kênh Berita Satu trích dẫn một tuyên bố của Yabes Tanuri - CEO của CLB Bali United.
Hiện tại, công ty PT Bali Bintang Sejahtera có trụ sở tại Gianyar và có quyền quản lý sân vận động Captain I Wayan Dipta Gianyar cho đến năm 2023. Sân này sức chứa khoảng 25.000 người.
“Việc công ty trên trở thành chủ sở hữu là một khoảnh khắc mang tính bước ngoặt đối với đội bóng này khi đổi tên CLB Persisam Putra Samarinda thành Bali United vào năm 2015. Không có cảm giác như bốn năm đã trôi qua. Đã có nhiều sự kiện mà chúng tôi đã trải nghiệm cùng nhau. Chúng tôi rất tự hào về sự phát triển của Bali United cho đến nay. Chúng tôi dự định sẽ công khai như là một phần của sự minh bạch của chúng tôi”, Yabes nói.
Thật vậy, Bali United có thể là đội bóng sẽ mở đường cho các CLB thuộc Đông Nam Á đi theo xu hướng phát triển mà các nền bóng đá phát triển đã làm từ lâu. Ngoài việc góp phần giúp tài chính được minh bạch, bán cổ phiếu còn là một hình thức giúp CĐV nhà góp tay để đội bóng mà mình yêu thích phát triển.
Trước đó, nhà vô địch Indonesia là Persija Jakarta cũng thông báo chuẩn bị chào bán cổ phiếu ra công chúng trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.