'Bão' châu chấu đe dọa tàn phá World Cup 2018

01/02/2018 10:05 GMT+7

Chủ nhà Nga đang đối mặt với nguy cơ có thể các sân vận động đăng cai World Cup 2018 bị tấn công bởi 'bão' của những con châu chấu.

Tờ Star Online dẫn lời một quan chức của Bộ Nông nghiệp Nga cho hay lực lượng đông đảo của châu chấu đang đe doạ World Cup 2018 vì chúng có thể tấn công các sân vận động gây ra một “vụ tai tiếng toàn cầu”. Pyotr Chekmarev - người đứng đầu bộ phận canh tác nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Nga, cho biết các sân vận động có thể trở thành mục tiêu được nhắm tới bởi châu chấu trong những tháng mùa hè.
Công tác tổ chức World Cup 2018 đang thực sự vì lo ngại châu chấu REUTERS
“Bằng cách này hay cách khác, chúng ta phải học được cách đối phó với châu chấu. Tuy nhiên làm thế nào để chúng ta không rơi vào một vụ ảnh hưởng đến hình ảnh nước chủ nhà trên toàn cầu với châu chấu năm nay?” ông Chekmarev nói trong một sự kiện nông nghiệp ở Moscow (Nga). Chekmarev cho biết khoảng một triệu héc-ta đất ở miền nam nước Nga đã bị nhiễm châu chấu, bao gồm cả thành phố đăng cai tổ chưc World Cup 2018 là Volgograd. Sau đó, vị quan chức nông nghiệp nhấn mạnh: “"Cả thế giới đang đến đây, sân bóng đá màu xanh lá cây, cào cào thích nơi có rất nhiều cây xanh. Làm thế nào mà họ không đến được nơi mà bóng đá đang được chơi?"
Nguy cơ “bão châu chấu” ít nhiều đã khiến Ban tổ chức chủ nhà Nga thực sự lo lắng. Bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng sẽ sử dụng World Cup 2018 (giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 14.6 đến ngày 15.7) để giới thiệu đất nước mình như là một siêu cường vào thời điểm các mối quan hệ không tốt đẹp với phương Tây qua Syria và Ukraine. World Cup 2018 sẽ tổ chức tại 12 sân vận động tại 11 thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.