Báo chí Nhật Bản chỉ trích HLV Hajime Moriyasu quá thực dụng

Giang Lao
Giang Lao
25/01/2019 13:40 GMT+7

Tuyển Nhật Bản thắng Việt Nam (VN) ở tứ kết Asian Cup 2019 với tỷ số sít sao 1-0 nhờ bàn thắng ghi từ chấm 11m được quyết định bởi công nghệ VAR sau tình huống phạm lỗi gây tranh cãi. Tuy nhiên, báo chí Nhật Bản cho rằng đây là chiến thắng quá kém thuyết phục.

[VIDEO] NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TỨC GIẬN VÌ VIỆT NAM BỊ THỔI PHẠT ĐỀN
Theo bình luận viên Rituraj Borkakoty của tờ Khaleej Times (UAE), thì rất nhiều phóng viên Nhật Bản đã rất bực bội với màn trình diễn thiếu sức thuyết phục của đội nhà không chỉ ở trận đấu với VN mà cả trước đó ở vòng bảng và trận vòng 16 đội trước Ả Rập Saudi.
Chỉ những chiến thắng sít sao và nghẹt thở của tuyển Nhật Bản, cũng như không có trận nào thắng có cách biệt trên 2 bàn cho thấy HLV Hajime Moriyasu quá thực dụng và chọn đấu pháp nghiêng hẳn về phòng ngự. Báo chí Nhật Bản khó chịu vì lẽ, đội bóng xứ mặt trời mọc ở đẳng cấp thế giới nhưng lại chơi thực dụng để thắng những đối thủ dưới cơ hơn.
Như ở trận thắng mới nhất trước VN, tuyển Nhật Bản cũng không tạo được bất cứ sự khác biệt nào về đẳng cấp dự World Cup liên tiếp từ năm 1998 đến nay và từng 4 lần vô địch Asian Cup của mình.
Vì thế, cây bút Borkakoty khẳng định ông Moriyasu đang chịu sức ép cực lớn từ báo chí Nhật Bản, thậm chí cho rằng tuyển VN mới là đội chơi hay hơn, đầy tính cống hiến và chỉ thiếu một chút sự tinh tế cùng đẳng cấp quốc tế nữa đã có thể cho tuyển Nhật Bản chầu rìa.
HLV Hajime Moriyasu (phải) dành sự tôn trọng cho HLV Park Hang-seo của tuyển VN sau trận đấu AFC
Mặc dù vậy, HLV Moriyasu khẳng định ông không chùn bước trước “cơn bão” chỉ trích hiện nay của báo chí Nhật Bản và thề vẫn tiếp tục áp dụng lối chơi thực dụng, chắc chắn ở trận bán kết sắp tới với Iran ngày 28.1 tới đây.
Với ý định này, ông Moriyasu rõ ràng cũng đặt canh bạc lớn cùng tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2019, nếu không có lẽ phải trả giá bằng chiếc ghế HLV của mình.
Ông Moriyasu cũng cho rằng: “Nếu xem tuyển VN yếu là một nhận định hết sức sai lầm. Các cầu thủ VN đã thi đấu cực kỳ chặt chẽ, tuân thủ đấu pháp và họ cho thấy quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc của mình. Vì thế, rất khó tạo được cơ hội để đánh bại đối thủ rất khó nhằn này.
Tuyển Nhật Bản (phải) đã phải chơi với nỗ lực cao nhất mới giữ được thành quả trước tuyển VN Ngọc Linh
Tuy nhiên, chúng tôi cũng chơi tốt hơn hẳn so với các trận trước, sở hữu nhiều bóng và di chuyển linh hoạt hơn. Ngoài ra, khi không có bóng, tuyển Nhật Bản cũng kiểm soát được cục diện trước VN chơi đầy sáng tạo và cực kỳ nguy hiểm với những pha phản công tốc độ”.
Do đó, nhà cầm quân tuyển Nhật Bản cũng cho rằng cần phải hài lòng khi vượt qua được tuyển VN đã có nhiều nét tiến bộ vượt bậc đến tầm châu lục, và nếu nghĩ rằng đây là một chiến thắng không xứng đáng của Nhật Bản là quá sai lầm vì báo chí đã đánh giá sai về tuyển VN.
Ông Moriyasu nói thêm: “Tôi phải khen ngợi tuyển VN, họ chơi bóng không phải bằng sự nỗ lực mà phô diễn trình độ đẳng cấp thực thụ. Họ cũng rất kiên nhẫn, chờ đợi chúng tôi mắc sai lầm là trừng phạt. Họ đã tạo không ít cơ hội đáng kể, thắng một đối thủ như vậy là quá xứng đáng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.