Bạo loạn ở bóng đá Thụy Sĩ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/12/2018 20:33 GMT+7

Năm sĩ quan cảnh sát và một người khác đã bị thương trong một vụ cổ động viên (CĐV) bạo loạn dữ dội sau một trận đấu ở giải bóng đá hàng đầu Thụy Sĩ.

Theo AFP, sự cố xảy ra vào cuối ngày 15.12 (theo giờ địa phương) gần nhà ga xe lửa ở Thun, miền trung Thụy Sĩ. Vụ bạo loạn xảy ra sau trận đấu đội chủ nhà Thun đánh bại CLB Grasshoppers Zurich với tỷ số 1-0 ở vòng 18 thuộc giải hàng đầu Thụy Sĩ. Nguyên nhân được cho là những CĐV Grasshoppers Zurich đã gây hấn với người hâm mộ CLB Thun sau thất bại của đội nhà.
Vụ bạo loạn xảy ra sau trận đấu giữa Thun thắng Grasshoppers Zurich 1-0 CHỤP MÀN HÌNH
Cảnh sát bang Bern cho biết các CĐV quá khích của 2 đội đã đụng độ, ném đá và sử dụng vật cứng tấn công nhau, đồng thời gây ra thiệt hại rất lớn về tài sản.
“Khi các sĩ quan cảnh sát đang cố gắng tách người hâm mộ của 2 đội bóng để giải tỏa căng thẳng, những CĐV của CLB Grasshoppers Zurich bắt đầu ném đá, bàn ghế và và các vật thể khác”, cảnh sát bang Bern cho biết trong một tuyên bố.
Theo đó, trong lúc can thiệp sự hung hăng của CĐV quá khích bằng việc bắn đạn cao su và hơi cay, 5 sĩ quan cảnh sát đã bị thương và một người khác phải nhập viện cấp cứu trong “cuộc chiến tại nhà ga”. Theo thông kê ban đầu, vụ bạo loạn đã gây thiệt hại rất lớn khi làm hư hỏng hai xe buýt công cộng, nhà ga và một số tòa nhà xung quanh và cảnh sát ước tính chi phí thiệt hại khoảng hàng chục ngàn euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.