Barcelona chắc hẳn phải tiếc nuối khi để Alves sang Juventus

10/05/2017 08:16 GMT+7

Ở tuổi 34, Dani Alves vẫn còn có thể tỏa sáng, không như suy nghĩ của ban lãnh đạo Barcelona khi quyết định để anh này chuyển sang Juventus vào năm 2016.

Không cần bàn quá nhiều về chuyên môn của Alves là như thế nào nữa. Bởi anh đã chứng tỏ được năng lực của mình trong suốt 8 năm khoác áo Barcelona và 11 năm thi đấu cho tuyển Brazil. Đứng trong đội ngũ toàn các siêu sao của Barca và tuyển Brazil chắc chắn không thể là chuyện đơn giản.
Khi còn khoác áo Barcelona, Alves luôn giành 1 xuất chính trong đội hình và có được hầu hết các danh hiệu cấp CLB trong bộ sưu tập thành tích của mình. Tuy nhiên tuổi tác là vấn đề chính khi Barca đã không gia hạn hợp đồng với anh, khiến anh phải khăn gói qua Juv với gánh nặng 34 tuổi.
Người ta nghĩ rằng với vai trò hậu vệ phải, chơi bóng tại giải Serie A thiên về sự tính toán chiến thuật, Alves sẽ cố gắng để tròn vai. Nhưng thật bất ngờ, trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Massimiliano Allegri, Alves được thi đấu trong vai trò 1 tiền vệ .
Sở hữu kỹ thuật thượng thừa, thể lực ổn định nhưng dấu ấn cao nhất Alves để lại chính là khả năng đi chuyển tạo đột biến trong những pha thoát lên bất ngờ từ tuyến hai. Không còn bị phân tâm trong phòng ngự, khả năng chơi bóng tấn công của anh đuợc dịp sáng tạo. Những pha cứa lòng, giật gót đầy cảm giác cho các tiền đạo Gonzalo Higuain, Mario Mandzukic hay những pha bóng ghi bàn bằng những tình huống bắt volley hay sút xa đã cho thấy 1 điều: Alves chưa hết thời.
Alves vẫn có thể chơi tốt ở tuổi 34 AFP
Những gì Alves cống hiến cho Juventus chính là những gì mà Barcelona thiếu trong mùa giải này. Từ khi cầu thủ người Brazil ra đi, đội bóng xứ Catalan không còn những pha tấn công biên hiệu quả. Họ chỉ còn có thể trông chờ vào sự tỏa sáng của Messi hoặc các pha tấn công ở trung lộ. Thiếu sự đa dạng trong tấn công, Barcelona đã bị chính Juventus đánh bại ở tứ kết. 
Giờ đây, chứng kiến phong độ chói sáng của Alves, chắc hẳn ban lãnh đạo Barcelona ắt hẳn đang rất tiếc nuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.