'Barcelona đủ sức mạnh để vượt qua rào cản cuối ở La Liga'

14/05/2016 07:21 GMT+7

HLV Luis Enrique tin rằng các cầu thủ Barcelona có đủ sức mạnh và tinh thần để giành chiến thắng trên sân Granada nhằm bảo vệ thành công danh hiệu vô địch La Liga ở vòng đấu cuối diễn ra đêm nay.

HLV Luis Enrique tin rằng các cầu thủ Barcelona có đủ sức mạnh và tinh thần để giành chiến thắng trên sân Granada nhằm bảo vệ thành công danh hiệu vô địch La Liga ở vòng đấu cuối diễn ra đêm nay.

Barcelona (phải) sẽ chịu áp lực lớn trong vòng đấu cuối - Ảnh: AFP
Vào lúc 22 giờ đêm nay, cuộc đua đến chức vô địch La Liga giữa Barcelona và Real Madrid sẽ được quyết định khi cả hai cùng ra quân trong loạt trận cuối cùng của mùa giải. 
Hiện tại, Barcelona đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 88 điểm trong khi Real Madrid đừng ngay phía sau với 1 điểm ít hơn. Ở vòng đấu cuối này, đội bóng xứ Catalan có chuyến làm khách đến sân Granada trong khi "Kền kền trắng" hành quân đến sân Deportivo.
HLV Enrique tin vào khả năng của các cầu thủ Barcelona - Ảnh: AFP
Với tình hình hiện nay, Barcelona đang nắm giữ quyền tự quyết khi chỉ cần giành chiến thắng là sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, áp lực mà thầy trò HLV Luis Enrique phải chịu là rất lớn khi mọi sự tập trung của người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha đang đổ dồn về họ.
"Đây là một trận đấu quan trọng. Không còn nghi ngờ gì nữa bởi đó là trận đấu quyết định chức vô địch của Barcelona. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn bởi mọi sự tập trung đều đổ dồn về phía Barcelona khi chúng tôi đang trong cuộc đua vô địch", Goal.com dẫn lời HLV Enrique.
Đánh bại Granada là Barcelona sẽ bảo vệ thành công chức vô địch - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, nhà cầm quân 46 tuổi tỏ ra tự tin về khả năng bảo vệ thành công chức vô địch của đội nhà. Ông nói tiếp: "Barcelona khác biệt với các đội bóng khác. Các cầu thủ của chúng tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu và quen với những tình thế như hiện nay. 
Cầu thủ của chúng tôi đã quen với việc phải chịu áp lực. Đó là thứ để đánh giá cầu thủ Barcelona. Chúng tôi đã nói về những điều có thể xảy ra trong vòng đấu cuối cùng và những điều cần làm để có thể giành chức vô địch".
Barcelona bước vào vòng đấu cuối này với phong độ rất ấn tượng. Thầy trò HLV Enrique đã giành chiến thắng trong 4 trận gần nhất, ghi 21 bàn và không để thua bàn nào. Chuỗi thành tích đó đã giúp cho Barcelona duy trì ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng La Liga sau khi không thắng trong 4 trận trước đó nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.