Barcelona gia nhập cuộc đua giành Luke Shaw

06/04/2018 19:05 GMT+7

Trong bản danh sách gồm nửa tá cầu thủ thuộc diện 'thanh lý' của Manchester United (M.U) hè này, Luke Shaw có lẽ là cái tên xếp đầu bảng, dù anh là người trẻ nhất (mới 23) và từng nhận được rất nhiều sự kì vọng.

Khác với nhóm Chris Smalling, Marcos Zojo, Daley Blind, Matteo Darmian, Marouane Fellaini hay Juan Mata, Shaw không còn đường nào khác ngoài việc rời Old Trafford bởi sự bất đồng sâu sắc giữa anh và HLV trưởng Jose Mourinho.
Mourinho, người vẫn luôn kì vọng vào Shaw kể từ những ngày đầu ông gia nhập M.U, người đã dùng đủ loại “chiêu thức” thậm chí theo cách “hắc ám” nhất để kích hoạt Shaw, giờ đã không còn niềm tin vào cầu thủ này nữa.
Có thể Mourinho đã dùng sai cách trong nỗ lực giúp Shaw hoàn thiện mình và vượt lên nỗi ám ảnh chấn thương. Cũng có thể, Shaw, vốn còn trẻ và chịu quá nhiều áp lực bởi chấn thương liên tục, không hợp với cách tiếp cận đầy sắt đá của HLV người Bồ Đào Nha.
Chỉ biết rằng, mối quan hệ giữa họ giờ hệt như một tấm gương nhiều vết nứt lớn. Đặc biệt là sau khi Shaw hét thẳng vào mặt Mourinho, trong phòng thay đồ sân Old Trafford, ở giờ nghỉ giữa hiệp trận M.U thắng Brighton 2-0 ở cúp FA vài tuần trước.
Khi ấy, Shaw đã không giữ nổi bình tĩnh khi anh là người bị Mourinho chọn để thay ra sau 45 phút đầu tiên và ném vào Mourinho câu: “Tại sao cứ phải là tôi? Tại sao ông luôn nhắm vào tôi vậy?”.
Hầu như chắc chắn, Shaw sẽ không hiện diện trong đội hình thi đấu của M.U trong phần còn lại của mùa giải và anh - người từng khiến M.U phá kỉ lục thế giới về mức phí chuyển nhượng cho một hậu vệ tuổi “teen” 4 năm trước -đang đếm những ngày cuối cùng ở Old Trafford.
HLV Mourinho đã hết kiên nhẫn với Shaw AFP
M.U hi vọng sẽ bán được Shaw với giá khoảng 25-30 triệu bảng trong “phiên chợ” hè 2018 và hiện có ít nhất 3 CLB Anh đang theo sát hậu vệ 23 tuổi này, gồm Chelsea, Everton và Newcastle.
Nhưng theo thông tin mới đây, từ Daily Star thì Barcelona là cái tên mới nhất gia nhập cuộc đua. Barca được cho là đang cân nhắc trong 2 phương án: hoặc mua thẳng Shaw ngay hè này hoặc mượn hậu vệ này 1 mùa kèm điều khoản được ưu tiên mua đứt vào hè tới.
Shaw đang tìm kiếm phương án thay thế và cạnh tranh cho vị trí hậu vệ trái của đội, khi trụ cột Jordi Alba sắp bước sang tuổi 30. Và theo ban lãnh đạo đội bóng này, Shaw - người sở hữu những phẩm chất phù hợp với triết lý bóng đá của Barca - là 1 trong số những ứng viên tiềm năng nhất.
Dĩ nhiên, M.U chỉ muốn bán đứt để thu tiền tươi từ thương vụ Shaw trong khi bến đỗ mà Shaw đang hướng tới lại là Chelsea - đội bóng mà anh cổ vũ từ nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.