Barcelona sẽ đổi tên sân Nou Camp để nâng cấp

09/03/2016 20:10 GMT+7

Số lượng ghế của Nou Camp sẽ tăng lên 105.000, đồng thời sẽ có mái vòm bao toàn bộ, AP ngày 9.3 dẫn kế hoạch dự kiến của Barcelona vào mùa giải 2021-2022.

Số lượng ghế của Nou Camp sẽ tăng lên 105.000, đồng thời sẽ có mái vòm bao toàn bộ, AP ngày 9.3 dẫn kế hoạch dự kiến của Barcelona vào mùa giải 2021-2022.

Mặt ngoài sân Nou Camp hiện nay - Ảnh: AFP

Một công ty ở Catalan tên Pascual i Ausio Arquitectes phối hợp với đối tác Nikken Sekkei của Nhật Bản, do hai kiến trúc sư Joan Pasqual và Ramon Ausio dẫn đầu đã thắng trong gói thầu hôm 9.3. Họ sẽ chịu trách nhiệm thiết kế các khu vực tái kiến trúc tại sân Nou Camp. Chi tiết về dự án tu sửa này dự kiến sẽ công bố trong vài tuần tới.

Nikken Sekkei và Pascual i Ausio đã vượt qua 6 đối thủ khác để trúng gói thầu này, với các ý tưởng được nhận xét “nổi bật ở mối quan hệ với môi trường, cung cấp chiều sâu, tạo độ phủ bóng” cũng như tinh tế trong việc tạo ra sự lưu thông và tối ưu hóa các yêu cầu dành cho đô thị, theo Sky Sports.

Như vậy, kế hoạch này sẽ khiến Barcelona xây chắc vị trí số một cho sân Nou Camp về quy mô. Hiện tại Nou Camp đã là sân bóng lớn nhất châu Âu với sức chứa 99.354 người, xếp ngay trên Signal Iduna Park của Borussia Dortmund (Đức).

Sức chứa của sân Nou Camp sẽ được nâng lên - Ảnh: AFP

Với một đội bóng được hâm mộ hàng đầu thế giới như Barca, việc mở rộng sức chứa chứng tỏ tham vọng của họ.

Tuy nhiên nếu có một điểm đáng buồn cho cổ động viên, thì có lẽ đó là việc câu lạc bộ xứ Catalunya đang sẵn sàng bán quyền đặt tên sân vận động để gây quỹ thực hiện công cuộc tu sửa này, theo Sky Sports. Điều này cũng tương tự như Arsenal trước đây, khi Pháo thủ đã bán quyền đặt tên sân cho hãng hàng không Emirates đến năm 2028 nhằm phục vụ quá trình chuyển “nhà” từ sân cũ Highbury sang sân Emirates ngày nay.

Sân Nou Camp của Barcelona, với tên chính thức là Estadio Camp Nou, được xây dựng từ năm 1957. Nó từng có 2 tên cũ là Estadio del CF Barcelona (giai đoạn 1957-1975) và Estadio del FC Barcelona (1975-2000).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.