Barcelona vượt qua Real Madrid, HLV Enrique bất ngờ thông báo ra đi

02/03/2017 08:46 GMT+7

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận thắng Sporting Gijon 6-1 rạng sáng (2.3) ở vòng 25 La Liga, HLV Luis Enrique của Barcelona giải thích quyết định rời CLB vào cuối mùa vì quá mệt mỏi.

Ông cho biết: "Tôi sẽ không dẫn dắt Barcelona mùa tới. Vào đầu mùa, tôi đã nói chuyện với Giám đốc Albert Soler và Robert Fernandez, trong đó tôi đề cập đến việc không muốn gia hạn hợp đồng cùng Barca. Khi ấy, hai thành viên trong Ban lãnh đạo khuyên tôi không cần phải vội vã. Nhưng giờ thì đã đến lúc tôi đưa ra quyết định".

Theo HLV Luis Enrique, nguyên nhân khiến ông từ chối ký hợp đồng mới với Barca vì áp lực đè nặng trong môi trường chuyên nghiệp. Nhà cầm quân cho biết cần thời gian để nghỉ ngơi. "Để Barca phát triển, tôi phải làm việc rất nhiều và có rất ít thời gian nghỉ ngơi. Tôi biết đây là quyết định khó khăn, nhưng đó là sự hợp lý", HLV Luis Enrique cho biết thêm.
Việc chiến lược gia 46 tuổi rời Barcelona vào cuối mùa không quá bất ngờ. Từ sau thất bại 0-4 trước Paris Saint Germain tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, truyền thông sớm râm ran tin đồn vị HLV này sẽ ra đi. Sau đó, báo Goal còn phân tích Luis Enrique không được Ban lãnh đạo tin tưởng vì đi ngược với lối chơi mà CLB hướng tới.
Luis Enrique đã phải chịu áp lực rất lớn Reuters
Không giống với Pep Guardiola, Luis Enrique chưa từng nắm vững di sản là hệ thống 3-4-3 do Johan Cruyff để lại. Vị HLV 46 tuổi thời còn thi đấu từng được mang về Barca theo lời khuyên của Cruyff vĩ đại, tuy nhiên đó là lúc biểu tượng CLB đã ra đi và Bobby Robson, một HLV người Anh, lên ngồi ghế chỉ đạo.

Vì vậy, Luis Enrique từ ngày tới Barcelona đã thực hiện cuộc cách mạng về tư duy chơi bóng của cầu thủ. Trường phái "tiqui-taka" bị mài mòn và thay bằng thứ bóng đá rất thực dụng. Và mặc cho Barcelona từng giành cú ăn ba với chức vô địch Champions League, La Liga, và Cúp Nhà vua cách đây hai mùa giải, điều đó vẫn không làm ban lãnh đạo hài lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.