Bayern Munich đại bại trên sân nhà, tiệc chia tay Bundesliga kém vui của HLV Heynckes

13/05/2018 07:40 GMT+7

Đội khách Stuttgart đã phá hỏng đêm mừng công của Bayern Munich bằng trận thắng 4-1 ngay tại Allianz Arena ở vòng đấu cuối Bundesliga diễn ra đêm qua 12.5 (giờ VN).

Bayern Munich kết thúc mùa giải Bundesliga năm nay bằng cú sốc thua 1-4 ngay trên sân nhà trước Stuttgart, trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Jupp Heynckes tại Munich kết thúc trong sự thất vọng tột cùng của ông. Các nhà vô địch đã bị đối phương dạy một bài học về phản công để kết thúc chuỗi 38 trận bất bại trên sân nhà của "Hùm xám".
HLV Heynckes (bên trái) được tặng hoa chia tay Reuters
Dù đây chỉ là trận thua thứ tư của Bayern Munich dưới thời Heynckes ở mùa này nhưng phần nào khiến lễ ăn mừng chức vô địch Bundesliga lần thứ 29 tại sân Allianz Area kém vui thật sự. Một đêm chia tay nhà cầm quân 73 tuổi, người đã giúp Bayern Munich có chức vô địch lần thứ 6 liên tiếp đã không như ý theo đúng nghĩa đen của nó.
Ông Heynckes và cựu hậu vệ Holger Badstuber đã được tri ân bằng những món quà và tràng pháo tay bất tận trước trận đấu, sự cống hiến của hai ông là rất đáng trân trọng nhưng Stuttgart đã quyết định phá hỏng không khí đó bằng cách mở tỷ số khi trận đấu chỉ kéo dài được năm phút.
Không sao, Bayern Munich ngay lập tức san bằng tỷ số như họ đã làm hàng chục lần trước đó. Bàn thắng của Corentin Tolisso khiến sân Allianz Arena có chút yên tâm nhưng các cầu thủ trên sân đã không làm họ hài lòng. Hàng thủ Bayern Munich chơi mơ ngủ và dễ bảo hơn bao giờ hết để cho Donis, Akolo và Ginczek giáng những đòn làm choáng váng đội chủ nhà.
Stuttgart (áo trắng) đã kết thúc chuỗi 38 trận bất bại của Bayern Munich trên sân nhà Reuters
Thua cuộc 1-4, Bayern Munich có thể tạm quên nỗi nhục đó bằng lễ ăn mừng hoành tráng ngay sau trận đấu. Nhưng những người vui nhất chính là Stuttgart. Họ vừa đánh bại được nhà vô địch ngay tại hang ổ của đối phương, vừa hy vọng có được một suất dự Europa League mùa sau theo cách may mắn nhất. Với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, dĩ nhiên Stuttgart nằm ngoài tốp dự cúp châu Âu nhưng nếu Bayern Munich giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức trước Eintracht Frankfurt, Stuttgart nghiễm nhiên được đôn lên tham dự Europa League bởi Bayern Munich đã có vé chơi ở Champions League mùa sau với tư cách nhà vô địch Bundesliga.
Ở cuộc chiến giành vé dự châu Âu, Borussia Dortmund suýt chút nữa mất chiếc vé dự Champions League danh giá khi để thua đội chủ nhà Hoffenheim 1-3. Rất may cho họ là Leverkusen sau khi ghi 3 bàn vào lưới Hannover ở phút 55 thay vì cố gắng tìm thêm bàn thắng để vượt qua Dortmund nhờ hiệu số thắng-bại thì để cho đối phương gỡ hòa 2-3 ở những phút cuối. Leverkusen đành chấp nhận chiếc vé dự Europa League mùa sau một cách tức tưởi.
Hamburg chia tay Bundesliga trong một đêm khói lửa Reuters
Ở nhóm xuống hạng, Wolfsburg đã không có cú "trượt ngã" nào trước đội cuối bảng khi giành chiến thắng đậm đà 4-1 để giành vé đá play-off với đội xếp hạng 3 của Bundesliga 2 là Holstein Kiel. Chiến thắng của "Bầy sói" cũng đẩy Hamburg lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ rớt hạng sau nhiều mùa bóng chật vật trụ hạng ở những phút cuối.
Hamburg dù rất nỗ lực để giành chiến thắng 2-1 trước Monchengladbach ở trận đấu cùng giờ nhưng họ đã không thể nào gặp may thêm một mùa bóng nữa. Trận đấu kéo dài thêm 16 phút bởi khán giả ném rất nhiều pháo sáng cũng như vật lạ xuống sân khiến cảnh sát và chó nghiệp vụ phải vào sân kiểm tra.
Bundesliga mùa bóng 2017-2018 đã kết thúc nhiều nỗi buồn hơn niềm vui, nhưng đấy mới đúng kiểu của bóng đá Đức, những nỗ lực ở những thời khắc cuối luôn mang tính quyết định và các cầu thủ ở đó luôn chiến đấu đến giờ phút cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.