Bayern Munich không ký hợp đồng sớm với sao trẻ Leon Goretzka

22/01/2018 18:10 GMT+7

HLV Jupp Heynckes cho biết ông sẽ không ký hợp đồng với Leon Goretzka ngay trong tháng này dù Schalke sẵn sàng cho phép tuyển thủ Đức rời khỏi đội bóng ngay lập tức.

Trước trận Schalke bị Hannover thủ hòa 1-1 đêm qua 21.1 (giờ VN), thông tin tiền vệ trẻ Leon Goretzka sẽ gia nhập Bayern Munich vào mùa hè tới bằng bản hợp đồng 4 năm đã được chính thức đưa ra. Người bị sốc đầu tiên là Chủ tịch của Schalke Clemens Tonnies: "Phản ứng đầu tiên của tôi là anh ấy sẽ không bao giờ mặc áo của Schalke nữa". 
Tuy nhiên đêm qua, Leon Goretzka vẫn ra sân với chiếc áo số 8 quen thuộc nhưng không khí trên sân thì không còn quen thuộc nữa mà gần như là thù địch.
Những người ủng hộ Schalke đã trút cơn giận của họ lên cầu thủ mới 22 tuổi này bằng các biểu ngữ như "Bỏ 1.000 bạn bè để chạy theo các danh hiệu thiếu cảm xúc thì thật ngớ ngẩn" hoặc "Tiền và danh hiệu sao giá trị hơn đội bóng. Ai chuộng những thứ ấy hãy biến khỏi đây ngay".
Goretzka chơi tốt trong màu áo ĐTQG Đức AFP
Không biết điều đó có làm Goretzka mệt mỏi hay không nhưng anh chơi thật sự không tốt và bị thay ra ở phút 64 nhường chỗ cho Weston McKennie.
"Nếu Rummenigge mua ngay, chúng tôi bán liền", Chủ tịch Clemens Tonnies nói thẳng. Nhưng Bayern vẫn không mua Goretzka sớm và hứa "Goretzka vẫn sẽ cống hiến cho Royal Blues đến hết mùa bóng".
"Tôi tin rằng tình hình sẽ ổn. Goretzka có nhân cách tốt và luôn thể hiện thái độ đúng đắn trên sân cỏ. Tôi hy vọng anh ấy sẽ làm điều đó tốt cho đến mùa hè rồi mới gia nhập Bayern. Đó là cách mua cầu thủ duy nhất của chúng tôi", HLV Heynckes cho biết tại buổi họp báo sau trận thắng Werder Bremen 4-2 đêm qua.
Giám đốc thể thao của Bayern Munich, Hasan Salihamidzic, cũng bày tỏ quan điểm: "Tôi chắc chắn Goretzka sẽ cống hiến hết mình cho Schalke đến tận mùa hè. Chúng tôi đã có kế hoạch của mình".
Goretzka sinh năm 1995 nhưng đã khoác áo tuyển Đức 12 lần với 6 bàn thắng. Tuy nhiên, ông Heynckes cũng cho rằng anh ta chỉ là một cầu thủ trẻ và chỉ trích ông Tonnies: "Goretzka là một cầu thủ trẻ, người đã có một sự nghiệp tốt ở Schalke trong suốt bốn năm rưỡi qua để trở thành một tuyển thủ của Đức. Anh ta hẳn nhiên sẽ trở thành mục tiêu cho các câu lạc bộ lớn, trong đó có Bayern. Tất nhiên, ông ta sẽ thất vọng khi một cầu thủ quan trọng và có giá trị rời khỏi đội bóng nhưng tôi lặp lại, anh ấy là một cầu thủ trẻ nên không nên phản ứng thái quá với cậu ta".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.