Bayern Munich sẽ chiếm thế thượng phong trước Juventus

23/02/2016 12:31 GMT+7

Hai nhà vô địch của nước Đức và Ý sẽ 'giải quyết' nhau trong trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League diễn ra rạng sáng mai 24.2 (giờ VN) tại Turin.

Hai nhà vô địch của nước Đức và Ý sẽ 'giải quyết' nhau trong trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League diễn ra rạng sáng mai 24.2 (giờ VN) tại Turin. 

Juventus (áo sọc) tịt ngòi trước Bologna - Ảnh: Reuters
Có thể Juventus đang gặp vấn đề, điều này thể hiện rõ vào đêm thứ sáu tuần trước, nơi "Bà đầm già" bị đội chủ nhà Bologna cầm hòa 0-0. Thật ra trận hòa đầu tiên của Juve trong tháng hai này có thể sẽ không diễn ra nữa nếu những ai chứng kiến toàn trận.
HLV Max Allegri không đưa một vài cầu thủ chủ chốt ra sân, không có Paulo Dybala, Sami Khedira và Alex Sandro, Juventus vẫn chơi rực rỡ trên sân của Bologna và chỉ may mắn mới giúp đội chủ nhà không bị thủng lưới.
"Bạn không thể giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu. Các cầu thủ đã làm việc rất chăm chỉ trong ba tháng và một trục trặc vẫn có thể xảy ra", ông Allegri lý giải sau trận đấu đó.
Bayern thắng giòn giã tại Bundesliga - Ảnh: Reuters
Đó chính là trận hòa đầu tiên sau chuỗi 15 trận toàn thắng của Juventus tại Serie A, loạt trận thắng đã đưa Juventus trở lại ngôi đầu bảng một cách ngoạn mục kể từ trận thua Sassuolo hồi tháng 10.2015. Nếu tính luôn cả đấu trường Cúp quốc gia, "Bà đầm già" đã thắng đến 18 trận. Còn đi xa hơn nữa khi tính luôn mặt trận Champions League, họ chỉ thua 1 trong 21 trận đã đấu, đó là thất bại vô nghĩa 0-1 trước Sevilla ở vòng bảng.
Phong độ của Juventus là thế, đối thủ Bayern Munich cũng chẳng thua kém gì.
"Hùm xám" làm rớt tim khán giả nhà hôm cuối tuần khi để Darmstadt dẫn trước 1 bàn trên sân nhà nhưng sau đó họ vẫn chứng tỏ đẳng cấp vượt trội bằng chiến thắng chung cuộc 3-1.
Juve từng hai lần ngã ngựa tại Turin trước Bayern Munich - Ảnh: AFP
Đó chỉ là lần thứ tư Bayern lội ngược dòng nhưng trên thực tế, họ giành chiến thắng đến 32 trận ở mọi giải đấu tính đến thời điểm này. Tuy nhiên, phía sau phong độ thăng hoa như vậy, cả hai đội đều phải đối mặt với những chấn thương nhất định.
Danh sách "thương binh" của đội khách Bayern hiện đang có bốn cái tên với những "bệnh án" khác nhau gồm: Holger Badstuber (mới nhất), Jerome Boateng và Javi Martinez (thi thoảng ngồi dự bị), còn Mehdi Benatia mới trở lại tập luyện từ tháng 12 năm ngoái.
Nếu sử dụng cặp trung vệ Benatia và Serdar Tasci (tân binh) sẽ là một canh bạc đối với HLV Guardiola. Joshua Kimmich và Xabi Alonso chưa lấy lại phong độ vốn có, trong khi David Alaba dù có thể chơi ở nhiều vị trí nhưng anh thường chơi tốt ở tuyến trên hơn. Guardiola đã thành công khi chọn lối đá phòng ngự từ xa nhưng trước một Juventus là bậc thầy với lối chơi này, Bayen nên thay đổi lối chơi khác.
HLV Guardiola muốn giành chiến thắng - Ảnh: Reuters
Còn Allegri, ông sẽ chọn lối chơi nào cho Juventus khi đối mặt với Bayern? Trong nhiều mùa giải vừa qua, ông thường sử dụng hàng phòng ngự 3 người và tập trung vào hai cánh với phương châm "tấn công là phương án phòng thủ tốt nhất". Không có Sandro, không lẽ Allegri giao cánh phải cho Patrice Evra, cầu thủ đã 34 tuổi và ít được ra sân?
Ai cũng biết đôi cánh của Bayern sở hữu tốc độ kinh khủng. Douglas Costa, Franck Ribery, Kingsley Coman hoặc Arjen Robben có khả năng nuốt chửng bất kỳ không gian còn lại nào mà đối phương để trống, Để đối phó với điều này, Juventus đã không có được sự phục vụ của hậu vệ lão luyện Giorgio Chiellini, ông Allegri chỉ còn biết than trời.
Guardiola hồ hởi xoa tay phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu này: "Thật tuyệt nếu chúng tôi có bàn thắng trên sân của Juventus. Tuy nhiên, Juve có một hàng phòng ngự mạnh mẽ và thông minh. Chúng tôi sẽ cố gắng giành giành chiến thắng trong trận lượt đi và sau đó dễ bề kiểm soát trận lượt về. So với mùa giải trước, chúng tôi có một đội hình mạnh hơn nhiều".
Trong 45 trận đấu ở đấu trường châu Âu của Juventus trên sân nhà, họ chỉ thua có hai trận. Đáng nói, hai trận đó Juve đều thất bại trước Bayern Munich (0-2 và 1-4).
Một chiến thắng lần thứ ba sẽ khiến Bayern Munich không chỉ là đội bóng mạnh mà còn là đội bóng thú vị. Hãy chờ xem!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.