Bayern Munich - Sevilla: 'Hùm xám' khẳng định quyền uy

11/04/2018 14:30 GMT+7

Bayern Munich sẽ chứng tỏ sức mạnh của mình trong trận tiếp đón Sevilla ở lượt về tứ kết Champions League diễn ra lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai 12.4 (giờ VN).

Gã khổng lồ xứ Bavaria đã giành chức vô địch Bundesliga thứ sáu liên tiếp cuối tuần rồi sau chiến thắng 4-1 trước Augsburg. Giờ đây, Bayern Munich sẽ toàn tâm toàn ý cho Champions League, nơi họ đang dẫn 2-1 trước Sevilla sau trận lượt đi tứ kết ở Tây Ban Nha.
Ở trận lượt đi đó, Bayern Munich chơi không mấy hay. Họ bị đội chủ nhà Sevilla dẫn trước và phải nhờ đến sai lầm của hàng thủ đối phương mới thắng ngược 2-1.
Sevilla tập luyện tại Đức để chuẩn bị cho trận đấu rạng sáng mai Reuters
Trong khi đó, Sevilla đang phải vật lộn ở La Liga. Họ vừa chịu thất bại nặng nề 0-4 trước Celta Vigo hồi cuối tuần. Vơi thế không còn gì để mấy, đội chủ nhà nhiều khả năng sẽ chơi tấn công ngay trong trận lượt về bởi họ khát bàn thắng hơn bao giờ hết và chỉ có ghi ít nhất bàn mới giúp Sevilla có được hy vọng đi tiếp. Điều đáng sợ ở đội bóng của huấn luyện viên Montella là họ không ngại sân khách. Chính vì thế mà Sevilla mới thắng được Manchester United 2-1 ở vòng đấu trước và loại đại diện của bóng đá Anh ra khỏi cuộc chơi danh giá này.
Ở trận đấu rạng sáng mai, Bayern Munich gặp một chút khó khăn về nhân sự. Tiền vệ năng nổ Arturo Vidal bị chấn thương nhẹ nên không thể ra sân, đồng nghĩa với việc tuyến giữa của "Hùm xám" bị giảm sút sức mạnh đáng kể. Cùng với Vidal, David Alaba cũng có thể bỏ lỡ trận đấu này dù anh vẫn tập luyện cùng các đồng đội, thay anh có thể sẽ là Rafinha. Tin vui cho Bayern Munich là Jerome Boateng đã có thể ra sân dù bị đau nhẹ ở trận đấu cuối tuần rồi.
Lewandowski chưa ghi bàn trong trận lượt đi Reuters
Bên cạnh đó, thủ môn Sven Ulreich đang có phong độ xuất sắc trong khung thành của Bayern Munich. Chính anh đã giúp cho đội bóng của mình đứng vững trong trận lượt đi tại Tây Ban Nha và chắc chắn thủ môn người Đức tiếp tục là chỗ dựa an toàn cho các đồng đội. Joshua Kimmich tất nhiên sẽ chiếm suất đá chính, anh sẽ chơi bên phải trung vệ Mats Hummels.
Ngoài Javi Martinez chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Thiago Alcantara sẽ chơi thay cho Vidal. James Rodriguez không thể thiếu ở vị trí tiền vệ tấn công và tất nhiên, Robert Lewandowski sẽ dẫn dắt hàng công của Bayern Munich cùng với Thomas Muller và Franck Ribery.
Bên phía Sevilla, họ cho thấy có thể vẫn chơi bóng rất tốt dù bị Bayern Munich ép sân trong trận lượt đi. Điểm yếu cố hữu của đại diện của Tây Ban Nha chính là thể lực. Lối đá nhanh của Sevilla sẽ bào mòn sức lực của các cầu thủ nên sau giờ nghỉ giảo lao, các cầu thủ đội khách đánh mất sự nhanh nhẹn của mình, điều này thể hiện rõ trong trận đấu giữa tuần trước. Ever Banega là cầu thủ quan trọng nhất của Sevilla, anh là người tạo ra rất nhiều cơ hội cho hàng công Sevilla tại Champions League mùa này. Sự vắng mặt của anh ở trận lượt đi khiến Sevilla thiếu hẳn những đường chuyền quyết định nên Banega trở lại trong trận lượt về là điều làm Vincenzo Montella mừng nhất,
Thủ môn Ulreich ngày càng được HLV Heynckes tin tưởng Reuters
Cũng không thể bỏ qua tiền đạo Wissam Ben Yedder, ngừoi đã có một trận đấu xuất sắc với Manchester United tại sân Old Trafford ở lượt đấu trước. Cần thủ người Pháp có thể gây ra mối nguy trực tiếp nhờ lối chơi thông minh của mình.
Rạng sáng mai, Bayern Munich phải ghi bàn thắng trước để sớm khẳng định quyền uy của mình. Điều này họ làm không mấy khó trước nhiều đội bóng ở trong nước có tầm ngang vơi Seviila, nhất là trên sân nhà Allianz Arena, nơi họ thường đè bẹp các vị khách đến tội nghiệp.
Ông Heynckes cần thêm một món quà tặng cho cổ động viên trước khi rời khỏi đội bóng vào cuối mùa giải này, chắc chắn không có gì giá trị bằng suất vào chơi chung kết Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.