Bayern Munich vô địch Bundesliga trước 5 vòng đấu

08/04/2018 06:40 GMT+7

Bayern Munich đã giành được danh hiệu thứ sáu liên tiếp tại Bundesliga sau chiến thắng 4-1 tại sân của Augsburg đêm qua 7.4 (giờ VN).

Huấn luyện viên Heynckes quyết định "cất" tiền đạo Lewandowski trên băng ghế dự bị, ông tự tin không dùng "khắc tinh" từng chọc thủng lưới Augsburg 18 lần mà thay bằng Wagner để tận dụng tài đánh đầu của tiền đạo này. Ribery cũng không được ra sân từ đầu, anh cũng "dự" sinh nhật của mình bằng cách xem các đồng đội chơi bóng.
Wagner (số 2) đánh đầu ấn định chiến thắng 4-1 của Bayern Munich Reuters
Chỉ cần một chiến thắng, Bayern Munich sẽ đăng quang chức vô địch trước 5 vòng đấu mà không cần chờ đợi bất kỳ kết quả nào khác. Thế nhưng đội chủ nhà tưởng như đã tạm hoãn màn ăn mừng sớm của nhà đương kim vô địch Bundesliga khi có bàn thắng ở phút 18. Đó là một bàn thắng kỳ lạ, nói chính xác hơn, đó là một pha đốt lưới nhà cực kỳ hy hữu.
Tiền đạo cánh Cordova băng xuống đối mặt với Ulreich nhưng cú sút của anh bật người thủ môn này chạm vào mặt Suele. Hậu vệ 22 tuổi nằm ôm mặt đau đớn, còn quả bóng lại từ từ lăn vào lưới Bayern Munich trong sự ngỡ ngàng của người xem.
Tuy nhiên ở phút 32, tiền vệ Tolisso đã kéo trận đấu trở về vạch xuất phát khi đánh đầu tung lưới đội chủ nhà từ đường chuyền dọn cỗ của Kimmich, san bằng tỷ số 1-1 cho Bayern Munich.
Các cầu thủ Bayern Munich "rồng rắn" ăn mừng chức vô địch sớm Reuters
Hy vọng vô địch sớm đã trở lại với các vị khách khi James Rodriguez có bàn thắng chỉ 6 phút sau khi gỡ hòa. Bernat dùng gót chân khẩy quả bóng để tạo cho Rodriguez có khoảng trống mênh mông trước khung thành Augsburg và tiền đạo vẫn thuộc quyền sở hữu của Real Madrid đã sút tung lưới thủ môn Marwin Hitz để nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern Munich.
Trong một đêm hưng phấn, Rodriguez đã chơi tuyệt hay và chính anh đã chuyền ngược chính xác từ sát đường biên ngang để Robben lao xuống vô-lê chân trái tung lưới Augsburg nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 62. 
Đến lúc này, Augsburg đã buông xuôi và Bayern Munich cũng chuẩn bị cho màn ăn mừng vô địch sớm của mình. Tuy nhiên tiền đạo Wagner không muốn bỏ lỡ cuộc vui này. Anh đã đáp ứng sự kỳ vọng của Heynckes, người tin tưởng giao phó vị trí trung phong của Lewandowski cho mình bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho Bayern Munich ở phút 87. Đó là pha đánh đầu mẫu mực của tiền đạo cao 1,94m, anh đã làm đúng như những gì ông thầy của mình dạy bảo.
HLV Heynckes đã có thể yên tâm nghỉ hưu Reuters
Với chiến thắng này, Bayern đạt 72 điểm sau 29 trận, hơn Schalke 20 điểm trong khi chỉ còn 5 vòng đấu. "Hùm xám" đã bỏ túi chức vô địch Bundesliga lần thứ 6 liên tiếp một cách dễ dàng. Đó cũng là thành tích ấn tượng của huấn luyện viên 72 tuổi Jupp Heynckes, người đã thay Carlo Ancelotti hồi tháng 10.2017 để dẫn dắt Bayern Munich khi đó chỉ có 5 điểm sau 4 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.