Bayern Munich vô địch nước Đức lần thứ 5 liên tiếp

30/04/2017 08:29 GMT+7

'Hùn xám' đã giành ngôi vị cao nhất Bundesliga lần thứ 5 liên tiếp sau khi hạ nhục Wolfsburg 6-0 trong trận đấu ở vòng 31 diễn ra đêm qua 29.4 (giờ VN).

Sau khi bị Real Madrid đá văng khỏi tứ kết Champions League rồi bị Dortmund loại luôn khỏi bán kết Cúp quốc gia Đức, đội bóng xứ Bavarians đành trở về với cái "máng lợn" để giành chức vô địch giải đấu cao nhất nước Đức lần thứ 27 vào đêm qua. 
Cuộc đụng độ giữa Wolfsburg và Bayern Munich từng được ví như cuộc so tài giành ngôi chúa tể sơn lâm đầy máu lửa giữa Sói và Hùm nhưng trận đấu ở vòng 33 này biến Volkswagen thành sân khấu để "Hùm xám" vinh danh mà thôi.
HLV Ancelotti hồ hởi sau khi cùng Bayern giành chức vô địch Bundesliga Reuters
Sau cú sút phạt cháy lưới của David Alaba ở phút 19, mọi chuyện diễn ra quá suôn sẻ như nước chảy mây trôi đối với các cầu thủ của huấn luyện viên Ancelotti. Thậm chí trong hiệp một, nhà cầm quân người Ý không cần phải điều chỉnh chiến thuật tí nào nhưng đoàn quân của ông cũng dễ dàng dẫn đội chủ nhà 3-0.
Kết thúc trận đấu với tỷ số của một ván tennis trắng 6-0 cùng lúc đối thủ cạnh tranh RB Leipzig chỉ giành được trận hòa trước Ingolstadt, Bayern Munich đoạt 73 điểm, nhiều hơn đối thủ 10 điểm và giành luôn chiếc đĩa bạc trước ba vòng đấu. Robert Lewandowski với 2 bàn ghi được đêm qua đã tạm vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 28 lần lập công.

Thật sự hình ảnh khán giả giơ cao chiếc đĩa bạc trên khán đài lúc trận đấu đang diễn ra không phải là mới đối với Bayern Munich, nhưng trong bối cảnh họ không thể chiến thắng trong hai trận đấu gần nhất tại Bundesliga cũng như trong 5 trận trên tất cả mọi giải đấu thì đó chính là động lực thúc đẩy to lớn đối với các cầu thủ.

Ngoài Bayern Munich và RB Lepzig, hai đội còn lại sẽ giành suất dự Champions League mùa sau là Dortmund và Hoffenheim. Cuộc cạnh tranh gay gắt vẫn diễn ra ở nhóm dự Europa League và nhóm xuống hạng.
Kết quả Bundesliga diễn ra đêm qua
Dortmund 0-0 Cologne
Darmstadt 3-0 Freiburg
Mainz 1-2 Monchengladbach
RB Leipzig 0-0 Ingolstadt
Werder Bremen 2-0 Hertha Berlin
Wolfsburg 0-6 Bayern Munich

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.