Bị West Ham cầm chân, Chelsea đứt mạch toàn thắng

Giang Lao
Giang Lao
23/09/2018 21:56 GMT+7

Chuỗi trận toàn thắng 6 trận từ đầu mùa trên mọi mặt trận của Chelsea đã bị chặn đứng khi họ để West Ham thủ hòa 0-0 trên sân Olympic tối ngày 23.9 (giờ VN), và còn mất ngôi đầu rớt xuống hạng 3 kém Liverpool 2 điểm, cùng thua hiệu số trước Man City dù bằng 16 điểm.

Trước trận đấu ở vòng 6 gặp West Ham, Chelsea chịu sức ép phải thắng cách biệt từ 2-0 mới đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool. Thế nhưng, chẳng những không thắng được mà Chelsea còn phải chịu chia điểm trước West Ham chỉ mới xốc lại tinh thần nhờ trận thắng Everton 3-1 ở vòng trước sau 4 trận ra quân toàn thua.

Chelsea (áo vàng) chơi lấn lướt West Ham, nhưng kém duyên ghi bàn Reuters

Chelsea nắm mọi quyền chủ động trước West Ham dù phải chơi trên sân khách London, nhưng có vẻ như họ còn bị ảnh hưởng đáng kể từ chuyến thi đấu “hành xác” ở giải Europa League tại Hy Lạp, khiến chỉ có không tới 48 giờ chuẩn bị cho trận đấu này (vì chuyến bay về London bị hoãn sau trận thắng PAOK 1-0 nên phải ở lại Hy Lạp thêm 1 đêm).

Tiền vệ Eden Hazard (giữa) bị khoá chặt nên ít tạo cơ hội nguy hiểm Reuters

HLV Maurizio Sarri tung ra sân với sự trở lại của ngôi sao Eden Hazard, cùng chỉ thay đổi 1 vị trí so với trận thắng Cardiff City 4-1 cuối tuần trước là Willian vào thay vị trí của Pedro (chấn thương).

Thế nhưng, dù nắm tới 72% thời gian cầm bóng cùng tạo gấp 3-4 lần số cơ hội ghi bàn, Chelsea vẫn không tài nào khiến mành lưới của thủ môn Fabianski (West Ham) rung lên sau 90 phút thi đấu, và lần đầu tiên trong mùa này không ghi được bàn nào.

Yarmolenko có cơ hội ngon ăn nhưng bỏ lỡ, suýt giúp West Ham gây bất ngờ Reuters

Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Hazard rồi thêm Morata vào sân từ phút 65. Thậm chí, sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, Chelsea cũng không ít lần phải nín thở khi West Ham tận dụng cơ hội khi giành lại bóng tổ chức phản công ngay.

Trong đó, tiền đạo Michail Antonio có không dưới 1 cơ hội khiến khung thành thủ môn Kepa Arrizabalaga phải chao đảo, cùng cơ hội ngon ăn nhất của Yarmolenko ở phút 78 khi đánh đầu trượt khung thành tích tắc trong tình thế trống trải suýt nữa đã giúp West Ham gây bất ngờ.

Phải chia điểm với trận hòa đầu tiên từ đầu mùa, rõ ràng việc đấu Europa League giữa tuần và đấu ngay vào cuối tuần mà HLV Sarri than phiền, đã sớm gây khó khăn cho Chelsea.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.