Bộ ba CLB London chạy đua giành chữ kí Martial

06/05/2018 19:15 GMT+7

Với 9 bàn thắng và 5 pha kiến tạo, đóng góp của Anthony Martial cho Manchester United tại Premier League mùa này chỉ kém đúng 2 người đồng đội khác, là Romelu Lukaku (đặt dấu giầy trong 22 bàn) và Paul Pogba (16).

Thậm chí nếu dựa trên thời gian thi đấu thực tế, Martial còn là cầu thủ hiệu quả nhất của M.U tại Premier League 2017-18. Bởi bình quân cứ 113 phút, tiền đạo người Pháp sẽ tạo ra một bàn thắng cho “Quỷ đỏ”, không trực tiếp lập công thì kiến tạo.
Nhưng Martial ấy lại hiếm khi khiến HLV Jose Mourinho hài lòng về những gì anh thể hiện. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn yêu cầu Martial phải nỗ lực hơn nữa, hiệu quả hơn nữa và thay vì khích lệ Martial, Mourinho thường xuyên nêu tên tiền đạo người Pháp mỗi khi anh trình diễn không đạt yêu cầu.
Mới nhất chính là trận M.U thua 0-1 trên sân Brighton, trận đấu mà Martial không thi đấu tốt, khi những pha đi bóng sở trường của anh mất đi tính xuyên phá còn các pha dứt điểm thì chủ yếu đưa bóng… lên trời.
Mối quan hệ giữa Martial và Mourinho từ hơn 1 năm qua, được đồn thổi là rất không ổn. Mức độ “không ổn” ấy như thế nào thì chỉ người trong cuộc mới hiểu nhưng có 1 điều chắc chắn Martial không hề thoải mái với tình trạng hiện tại của anh tại Old Trafford. Tình trạng của 1 cầu thủ chưa bao giờ được coi là lựa chọn hàng đầu trong đội hình xuất phát.
Mùa này, Martial góp mặt 30 vòng tại Premier League. Không phải là ít. Nhưng trong 30 trận này chỉ có 18 lần Martial có tên trong đội hình xuất phát, tức chỉ già nửa. Và trong 18 trận đá chính ấy, anh bị rút ra khỏi sân tới 13 lần.
Martial vẫn thể hiện đủ để anh không phải “sống mòn” trên băng ghế dự bị như Luke Shaw, đủ để anh vẫn có tên trong đội hình tuyển Pháp dự VCK World Cup 2018. Nhưng nếu tình trạng hiện tại kéo dài thì sự nghiệp của ngôi sao trẻ giàu tham vọng này khó mà cất cánh.
HLV Mourinho thường xuyên bày tỏ sự không hài lòng về Martial Reuters
Hợp đồng giữa Martial và M.U sẽ hết hạn vào tháng 6.2019, tức chỉ còn hơn 1 năm nữa. Và Martial, lúc này, chứ không phải M.U mới là phía “cầm đằng chuôi” trong chuyện tương lai của tiền đạo người Pháp.
Không được thực sự coi trọng tại Old Trafford nhưng Martila từ 1 năm qua luôn là “hàng nóng” trên thị trường chuyển nhượng. Từ Serie A, CLB số 1 bóng đá Ý Juventus rất muốn có anh. Khả năng này đang thật hơn bao giờ hết khi Juve đang tìm phương án thay thế Paulo Dybala, người có thể gia nhập Bayern hè này.
Tại Premier League, những đại kịch đình của M.U ở thành London, từ Chelsea, Arsenal đến Tottenham đều đã gia nhập cuộc đua giành Martial. Đây đều là những đội bóng đang khát khao một cầu thủ nhanh nhẹn và giàu đột biến để bổ sung cho hàng công ít sự lựa chọn của họ mùa qua.
Martial, mới 22 tuổi nhưng đã sở hữu kinh nghiệm 3 năm ở Premier Laegue và chắc chắn có phí chuyển nhượng không quá cao (bởi chỉ còn 1 năm hợp đồng) là mục tiêu đáng để bộ ba CLB London theo đuổi tới cùng.
Sau World Cup, Martial sẽ rời Old Trafford để gia nhập 1 CLB thành London. Đừng bất ngờ với khả năng này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.