Bóng đá Anh có thêm cú lội ngược dòng không tưởng như ở Champions League

Giang Lao
Giang Lao
16/05/2019 09:41 GMT+7

Rạng sáng ngày 16.5, CLB Derby County gia nhập cùng Tottenham và Liverpool ở giải Champions League, khi có cú lội ngược không tưởng loại Leeds United để vào chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh gặp Aston Villa ngày 27.5 tới.

Derby County đã để thua Leeds 0-1 ngay sân nhà trận bán kết play-off lượt đi, đến trận lượt về sân khách họ tiếp tục bị dẫn thêm 1-0 nữa là chung cuộc 2-0.
Thế nhưng, điều không ngờ đã xảy ra từ cuối hiệp 1 khi cứu tinh tiền đạo Jack Marriott vừa vào sân thay người đã gỡ hoà 1-1 cho Derby County rồi tạo nên một cuộc lội ngược dòng không tưởng nữa lại xảy ra tại bóng đá Anh.
Đáng nói, Leeds sau khi nắm quá nhiều ưu thế để đi tiếp với tỷ số dẫn 2-0 sau hai lượt ở đầu trận lượt về, cũng đã bỏ lỡ thêm nhiều cơ hội ghi bàn khác để có thể sớm kết liễu trận đấu.
Tuy nhiên, đội quân của HLV lão luyện Marcelo Bielsa để phung phí đi hết, giúp cho Derby County do cựu danh thủ Anh, Frank Lampard trong mùa đầu tiên làm HLV dẫn dắt đã làm cú lội ngược dòng khó tin.
Leeds đã vượt lên trước, và nắm chắc suất vào chung kết play-off AFP
Sau bàn gỡ hoà của Marriott, Mason Mount rồi Harry Wilson ghi thêm 2 bàn nữa cho Derby County tưng bừng khí thế dẫn lại 3-1 chỉ sau khi hiệp 2 vừa bắt đầu và ở phút 58. Liên tiếp nhận bàn thua khiến Leeds đánh mất ưu thế, và rơi vào hoản loạn mất kiểm soát. Dù sau đó Stuart Dallas ghi bàn thứ 2 trong trận rút ngắn tỷ số còn 2-3 và Leeds vẫn còn cơ hội đi tiếp.
Nhưng sau đó, phút 68 rồi 79 hậu vệ Gaetano Berardi liên tiếp nhận 2 thẻ vàng rời sân khiến Leeds chơi thiếu người và để Marriott ghi bàn thứ 2 trong trận cho Derby County dẫn lại 4-2 kết liễu trận đấu ở phút 85.
Nhưng Marriott (trái) kịp giúp Derby County sống lại hy vọng AFP
Sau 2 lượt, Derby County chung cuộc thắng Leeds 4-3 để vào chung kết gặp Aston Villa ngày 27.5 tới trên sân Wembley tranh suất lên hạng có giá trị gần 200 triệu bảng Anh. Đây cũng là trận chung kết có giá trị cao nhất thế giới, bỏ xa các trận chung kết World Cup, Champions League hay Europa League.
Đây cũng là cú rửa hận ngọt ngào của Derby County và HLV Lampard với CLB Leeds, vì họ đã bị CĐV Leeds chế giễu thậm tệ sau trận thua ở lượt đi.
Berardi liên tiếp nhận 2 thẻ vàng rời sân khiến Leeds sụp đổ AFP
Mùa này, tại giải Championship (hạng Nhất nước Anh), Leeds đã dẫn đầu suốt hơn 2/3 mùa giải và tưởng chắc suất lên hạng lần đầu tiên kể từ mùa 2004, nhưng rồi cả suất đấu play-off cũng đánh mất. Tất cả cũng chỉ vì sự cố cũng ở trận gặp Derby County trên sân Elland Road trong mùa giải hồi tháng 1, khi HLV Bielsa chỉ các đạo trợ lý dùng thiết bị flycam bay theo dõi đối thủ tập luyện và bị phát hiện.
HLV Lampard (bìa phải) ăn mừng chiến thắng không ngờ của đội nhà AFP
Sự cố này gây tranh cãi dữ dội, và cuối cùng HLV Bielsa phải chịu phạt và chấp nhận bỏ tiền túi đến 200.000 bảng đóng phạt thay cho CLB. Nhưng vụ việc đã ảnh hưởng tới tâm lý CLB Leeds, khiến các cầu thủ dần đánh mất sự tập trung và thua liên tiếp các trận quan trọng cuối mùa. Và tiếp tục lỡ hẹn với giải Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.