Mourinho và Guardiola đấu khẩu sau trận derby thành Manchester

11/12/2017 10:37 GMT+7

HLV Jose Mourinho của Manchester United hậm hực chỉ trích Manchester City được trọng tài thiên vị và trình diễn lối chơi phòng thủ 'đáng xấu hổ' để có được chiến thắng 2-1 trên sân Old Trafford thuộc vòng 16 Premier League diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (11.12, giờ VN). HLV Guardiola cũng không phải loại vừa khi đáp lại đầy mỉa mai.

Ở trận này, Manchester City (Man City) quật ngã Manchester United (M.U) với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của David Silva và Nicolas Otamendi. Tuy nhiên, trong một phản ứng sau trận derby thành Manchester, Mourinho tỏ ra không “tâm phục khẩu phục” với những lời chỉ trích trong tài và lối chơi “bẩn” của đối thủ cùng thành phố. “Người đặc biệt” cho rằng đội đầu bảng Man City đã có sự giúp sức của thần may mắn mới có thể giành chiến thắng ở Old Trafford để nối dài thành tích toàn thắng liên tiếp lên 14 trận.
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ thẳng rằng Man City gặp may nhờ sự thiên vị của trọng tài chính Michael Oliver trong suốt trận đấu, đặc biệt là trong tình huống M.U bị từ chối một quả phạt 11m ở phút 79 sau khi Ander Herrera bị Nicolas Otamendi (Man.City) phạm lỗi trong vòng cấm địa.
“Tôi nghĩ họ (Man City) đã gặp may. Chúng tôi có thể chiếm lĩnh những con số lợi thế về tất cả mọi thứ nhưng cũng giống như mùa trước chúng tôi vẫn gặp bất lợi vì những quyết định sai lầm trong thời điểm quan trọng (ý nói ám chỉ sự thiên vị của trọng tài đối với Man City). Bạn chờ đợi Man City ghi được những bàn thắng tuyệt vời chứ không phải ghi 2 bàn thắng đáng hổ thẹn”, HLV Mourinho nói.
Mourinho tố trọng tài đã thiên vị Man.City khi từ chối một quả phạt 11m của M.U ở phút 79 do Herrera (áo đỏ) bị phạm lỗi trong vòng cấm địa AFP
Trái với những chỉ trích của Mourinho, HLV Guardiola của Man City đáp lại đầy mỉa mai: “Cũng như mùa trước, chúng tôi thắng vì chơi tốt hơn. Trong tất cả các số liệu thống kê chúng tôi đều nhỉnh hơn. Tôi không hề biết kế hoạch gì từ phía đối thủ nhưng chúng tôi đến đây (sân Old Trafford) là để giành chiến thắng. Chúng tôi đã từng làm như vậy ở Stamford Brigde và tôi hạnh phúc khi nhiều người nói rằng Man City không thể chơi phong cách đó ở Anh (ý nói về chỉ trích của Mourinho về lối chơi phòng thủ của Man.City”. Vị HLV người Tây Ban Nha còn “đá xoáy” rằng: “Giờ mới chỉ là tháng 12. Nếu chúng tôi giữ được khoảng cách 11 điểm (với M.U) ở trận derby thứ 2 mùa này vào tháng 4 năm tới thì có lẽ bạn nên nói rằng chúng tôi đã đoạt chức vô địch”.
Man.City tiếp tục thẳng tiến đến ngôi vô địch sau chiến thắng ở trận derby thành Manchester AFP
Hiện tại, sau chiến thắng trong trận derby thành Manchester, Man.City tiếp tục vững ngôi đầu bảng để có được ưu thế rất lớn trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này khi hơn đội nhì bảng M.U đến 11 điểm (46 so với 35).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.