Bóng đá Hàn Quốc K-League trở lại, phát sóng miễn phí toàn cầu trận mở màn

Giang Lao
Giang Lao
07/05/2020 10:06 GMT+7

Giải K-League 1 (VĐQG Hàn Quốc ) xác nhận trận mở màn trở lại mùa giải 2020 giữa hai CLB Jeonbuk FC gặp Suwon Bluewings lúc 17 giờ (giờ VN), ngày 8.5 sẽ được phát sóng miễn phí toàn cầu.

Giải K-League gồm hạng 1 và 2 của Hàn Quốc cũng là các giải VĐQG đầu tiên trên thế giới được nối lại thi đấu sau khi bị hoãn vì đại dịch Covid-19 từ ngày 29.2 đến nay.
Tiếp sau K-League, giải Bundesliga (Đức) ở châu Âu sẽ là giải thứ hai ở quy mô toàn cầu được nối lại thi đấu vào giữa tháng 5 tới đây sau khi chính phủ nước này chính thức cấp phép cho thi đấu.
Tuy nhiên, để ủng hộ và khích lệ người hâm mộ bóng đá khắp thế giới đang bị “đói” bóng đá suốt nhiều tháng qua, giải K-League sẽ cho phát sóng miễn phí toàn cầu trước mắt là trận mở màn trở lại giữa Jeonbuk FC gặp Suwon Bluewings ngày 8.5.
Trận này sẽ được bình luận và đồ hoạ bằng tiếng Anh, và sẽ do bình luận viên nổi tiếng Simon Hill từ giải A-League (Úc) bình luận trận đấu.
Theo đó, người hâm mộ thế giới có thể đón xem truyền hình trực tiếp trận Jeonbuk FC gặp Suwon Bluewings lúc 17 giờ, ngày 8.5 (giờ VN) trên 2 kênh mạng xã hội gồm: https://Twitter.com/KLeague và http://YouTube.com/withKLeague

Sân Jeonju World Cup, nơi diễn ra trận mở màn trở lại lịch sử của giải K-League giữa đại dịch Covid-19

K League

Mặc dù vậy, ban tổ chức giải K-League chưa hứa hẹn có phát sóng miễn phí các trận tiếp theo nữa hay không, nhưng họ hy vọng qua trận mở màn phát miễn phí sẽ là màn chào hàng ấn tượng để bán được bản quyền truyền hình với giá phải chăng cho các đối tác nhằm mục đích quảng bá giải đấu ra toàn cầu.
Ngoài ra, việc nhiều giải VĐQG khắp thế giới vẫn chưa trở lại thì đây sẽ là cơ hội tốt cho bóng đá Hàn Quốc được giới thiệu ra thế giới.
Ban tổ chức giải K-League cũng cho biết, để thực hiện thành công việc nối lại thi đấu hiện nay, toàn bộ cầu thủ, HLV, trọng tài, quan chức, nhân viên… đều được xét nghiệm Covid-19 và lần gần nhất là ngày 1.5, đến nay đều xác nhận toàn bộ âm tính nên giải đấu được nối lại ngày 8.5.
Nhưng dù đấu lại, giải K-League cùng một số sự kiện thể thao khác ở Hàn Quốc đều diễn ra trong sân không khán giả, cũng như phải thực hiện các quy trình nghiêm ngặt về phòng tránh lây lan dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.