Mbappe tỏa sáng, PSG thoát hiểm trên sân “tí hon” Nimes

02/09/2018 07:11 GMT+7

Siêu sao trẻ Kylian Mbappe đã ghi bàn thắng quyết định giúp Paris Saint-Germain (PSG) “sống sót” trước tân binh Nimes với tỷ số 4-2 trong trận đấu vòng 4 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.9, giờ VN), trận đấu mà trọng tài chính đã phải sử dụng đến công nghệ VAR, thẻ đỏ.

Chủ nhà Nimes là một trong những đội bóng tạo nên sự thú vị cho Ligue 1 mùa này. Trở lại giải đấu hàng đầu của Pháp sau 25 năm, đội bóng cũ của những danh thủ Eric Cantona và Laurent Blanc đã gây bất ngờ với thành tích toàn thắng ở 2 vòng đầu. Trong đó, đội chủ sân Stade des Costieres gây sốc với trận thắng Marseille 3-1 ở vòng 2. Và họ suýt nữa tạo nên cú sốc trước nhà vô địch PSG.
Trước trận đấu này, PSG phải bận rộn chiêu mộ tân binh trước thời điểm thị trường chuyển nhượng châu Âu đóng cửa vào ngày 31.8. Trong đó, đội bóng đến từ thủ đô Paris đã bất ngờ hoàn tất việc ký kết 2 tân binh hết sức “khiêm tốn” là tiền đạo người Cameroon Eric-Maxim Choupo-Moting của CLB Stoke City (chuyển nhượng tự do) và chiêu mộ hậu vệ Juan Bernat (từ Bayern Munich).

tin liên quan

Tài năng trẻ Mbappe đóng vai chính trong cuộc ngược dòng của PSG

Tài năng 19 tuổi Kylian Mbappe tiếp tục thể hiện sự thăng hoa sau kỳ World Cup thành công khi trở thành nhân vật chính với một cú đúp giúp Paris Saint-Germain (PSG) ngược dòng đánh bại chủ nhà Guingamp với tỷ số 3-1, ở vòng 2 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.8, giờ VN).

Không có tân binh nào xuất trận ở Stade des Costieres, kể cả thủ thành Gianluigi Buffon và hậu vệ người Đức Thilo Kehrer. Và mọi chuyện dường như khởi đầu khá dễ dàng cho đoàn quân HLV Thomas Tuchel khi Neymar (phút 36) và Di Maria (phút 42) lần lượt lập công giúp PSG khép lại hiệp 1 với 2 bàn cách biệt. Tuy vậy, nhà vô địch Ligue 1 bắt đầu cảm nhận được sự “điên rồ” trên sân đội bóng có biệt danh “Cá sấu”.
Nimes khiến PSG suýt nếm trái đắng với bầu không khí "điên rồ" tại Stade des Costieres AFP
Nimes suýt nữa tạo nên “cơn địa chấn” ở hiếp 2 nếu mọi thứ chiều lòng đội chủ nhà. Sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ của PSG liên tiếp mắc sai lầm trước sự vùng lên của Nimes. Theo đó, sau khi có bàn rút ngắn tỷ số của Antonin Bobichon (phút 63), đội chủ sân Stade des Costieres khiến dàn sao PSG sửng sờ với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 71. Đó là một tình huống mà Teji Savanier ghi bàn trên chấm 11m sau khi trọng tài cho Nimes hưởng quả phạt nhờ sự trợ giúp của công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video). Thậm chí, nếu chuẩn xác hơn, Sofiane Alakouch đã có thể khiến PSG nếm trái đắng nếu pha đánh đầu của anh thành bàn.
Tuy vậy, trong thời điểm khó khăn nhất, tài năng trẻ Mbappe tỏa sáng với một pha dứt điểm chuẩn xác từ đường chuyền của một tài năng trẻ khác Presnel Kimpembe khi trận đấu còn 13 phút. Bàn thắng thứ 3 của cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018 ở Ligue 1 mùa này chưa thể giải tỏa được áp lực cho PSG cho đến khi Edinson lập công ở phút cuối trận để ấn định chiến thắng 4-2. Tuy nhiên, Mbappe phải khép lại trận đấu với một chiếc thẻ đỏ sau tình huống gây hấn với Savanier (cầu thủ cũng nhận thẻ đỏ). Dẫu vậy, PSG vẫn hài lòng với 3 điểm khi ra về bởi dưới thời tân HLV Tuchel, họ đã toàn thắng cả 4 vòng mùa này để giữ vững ngôi đầu.
Kết quả vòng 4 Ligue 1

Nimes 2 - 4 PSG

Dijon 0 - 2 Caen

Guingamp 1 - 2 Toulouse

Strasbourg 2 - 3 FC Nantes

Angers 1 - 0 Lille

Reims 0 - 1 Montpellier

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.