PSG trả giá đắt cho chiến thắng ở trận 'siêu kinh điển' Pháp

26/02/2018 08:40 GMT+7

Paris Sain-Germain (PSG) tiếp tục thẳng tiến đến chức vô địch sau khi hạ Marseille 3-0 ở trận 'siêu kinh điển' Pháp thuộc vòng 27 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (26.2, giờ VN). Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Paris đã phải trả giá đắt với chấn thương của siêu sao Neymar.

Tính chất của trận “siêu kinh điển” của Pháp ít nhiều đã được thể hiện khi có diễn biến khá căng thẳng với tổng cộng 11 chiếc thẻ vàng được trọng tài Benoit Bastien rút ra. Tuy nhiên, với lợi thế được chơi trên sân nhà Parc des Princes, PSG chơi lấn lướt hơn nhờ “bộ ba” tấn công Neymar, Edinson Cavani và tài năng trẻ Kylian Mbappe. Đoàn quân của HLV Unai Emery sớm vượt lên dẫn trước 2 bàn ở phút 10 và phút 28 nhờ công của Mbappe và… trung vệ Rolando (Marseille).
Cavani ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG trước Marseille REUTERS
Ở bàn thắng đầu tiên, pha phá bóng bất cẩn của hậu vệ người Bồ Đào Nha đã đưa bóng đến chân Mbappe để tài năng trẻ người Pháp tung cú dứt điểm cận thành. Rolando sau đó lại trở thành “tội đồ” của Marseille khi đá phản lưới nhà với một pha chạm bóng hạ gục thủ thành đồng đội Yohann Pele từ cú dứt điểm của Neymar.
Số phận của đội bóng thành phố cảng Pháp được định đoạt ở phút 55 với pha xử lý và ghi bàn đẹp mắt của Cavani trong vòng cấm địa từ đường tạt bóng của Neymar bên cánh trái. Dù không ghi được bàn thắng nhưng đây là lần thứ 13 siêu sao Neymar kiến tạo giúp đồng đội lập công ở Ligue 1 mùa này.
Neymar dính chấn thương phải rời sân REUTERS
Chiến thắng ở trận “siêu kinh điển” Pháp giúp PSG thẳng tiến đến chức vô địch khi gia tăng cách biệt với đội nhì bảng AS Monaco lên 14 điểm (71 so với 57). Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Emery đã phải trả giá đắt khi PSG chỉ còn chơi với 10 người ở những phút cuối trận do Neymar buộc phải rời sân trên cáng do chấn thương (PSG hết quyền thay người). Chấn thương của Neymar đã bao trùm nỗi lo đối với PSG khi chỉ còn cách trận lượt về vòng knock out Champions League tiếp đón Real Madrid 9 ngày (PSG thua 1-3 ở lượt đi).
Xem các bàn thắng trong trận PSG thắng Marseille 3-0 - Nguồn: YouTube
Trong khi đó, Marseille một lần nữa vượt qua cái dớp không thắng Paris kể từ khi PSG thuộc sở hữu của Qatar Sports Investments vào năm 2011. Hy vọng tranh chức vô địch của thấy trò HLV Rudi Garcia cũng dần xa khi dù đứng ở vị trí thứ 3 nhưng kém PSG đến 16 điểm.
Kết quả các trận đấu vòng 27 Ligue 1
Bordeaux 0 - 0 Nice
Lyon 1 - 1 Saint-Etienne
Paris Saint Germain 3 - 0 Marseille
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.