Cựu tiền vệ Xabi Alonso đối mặt với án tù 8 năm vì trốn thuế

17/03/2018 07:45 GMT+7

Cựu tiền vệ nổi tiếng Xabi Alonso đang đối mặt với án tù 8 năm sau khi bị cơ quan thuế Tây Ban Nha 'sờ gáy' và bị buộc tội trốn thuế thu nhập bản quyền hình ảnh thời còn thi đấu cho Real Madrid.

Theo tờ Marca, Alonso bị yêu cầu truy tố mức án 8 năm tù khi bị cáo buộc cùng các cố vấn thuế của mình che giấu thu nhập quyền hình ảnh từ năm 2010 - 2012 trong tài khoản ở nước ngoài có trụ sở tại Madeira (Bồ Đào Nha).
Theo báo cáo, một công ty có tên Kardzali đã được sử dụng làm vỏ bọc cho việc chuyển các thu nhập từ hình ảnh của cựu tiền vệ 36 tuổi để đổi lấy khoản đầu tư 5 triệu euro vào tháng 8.2009. Sau đó, từ năm 2010 - 2012, cơ quan chức năng cáo buộc rằng Kardzali đã đăng ký 4,9 triệu euro thu nhập từ hình ảnh của Alonso từ Real Madrid, Adidas, Movistar, Procter & Gamble, Gillette, Electronic Arts Software, Angula Aguinaga, El Corte Ingles, Emidio Tucci, Yamaha và Hugo Boss…
Siêu sao Cristiano Ronaldo là một trong những ngôi sao của La Liga bị cơ quan thuế Tây Ban Nha "sờ gáy" AFP
Trước các cáo buộc, cựu ngôi sao của Liverpool nhiều lần bác bỏ và tưởng như vô tội sau khi vụ án khép lại. Tuy nhiên, một thẩm phán Madrid mới đây đã yêu cầu mở lại cuộc điều tra với những cáo buộc về 3 vụ gian lận thuế riêng biệt đối với Alonso. Việc mở lại cuộc điều tra chính là nguyên nhân khiến Alonso phải đối mặt với án tù rất nặng. Thậm chí, tiền vệ từng 114 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha không thể tránh được việc “bóc lịch” khi không thể áp dụng điều luật thanh toán một khoản tiền để đổi lấy việc nhận án treo đối với mức án dưới 24 tháng tù và chưa có tiền án tiền sự. Trường hợp nộp phạt để tránh án tù do tội trốn thuế ở Tây Ban Nha trên từng được áp dụng đối với trường hợp của Javier Mascherano hay Lionel Messi. Ngoài Alonso, hiện những ngôi sao khác của Real Madrid như Marcelo, Luka Modric và Cristiano Ronaldo cũng đang đối mặt với những cáo buộc trốn thuế.
Theo báo giới Tây Ban Nha, mặc dù Alonso vẫn khẳng định mình hoàn toàn vô tội trước cáo buộc mới nhưng với những diễn biến mới, cựu ngôi sao của Real Madrid sẽ phải gặp rất nhiều thách thức để thoát tội. Trước đó, sau 3 mùa giải chơi cho Bayern Munich, Alonso đã quyết định giã từ sự nghiệp vào cuối mùa giải năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.