Borussia Dortmund - Real Madrid: Tấn công chọi phản công

26/09/2017 14:10 GMT+7

Dortmund sẽ chơi tấn công với hy vọng giành được chiến thắng trong khi Real Madrid có thể phát huy sở trường phản công của họ để gây tổn thương cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Champions League sẽ trở lại vào giữa tuần và lần này là cuộc đụng độ giữa 2 gã khổng lồ của bảng H khi Dortmund đón tiếp Real Madrid tại sân Signal Iduna Park vào rạng sáng 27.9 (theo giờ VN) trong một trận đấu hứa hẹn sẽ gây hứng thú cho người hâm mộ bởi xu hướng tấn công và phản công của hai đội.
Rất mạnh trên sân nhà
Dortmund đã khởi đầu mùa giải ở Bundesliga rất thuyết phục. Mười chín bàn thắng chỉ trong 6 trận đấu, ngự trị trên ngôi đầu bảng cùng với một hàng phòng ngự gần như hoàn hảo: chỉ để thủng lưới đúng một lần trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, thầy trò HLV Peter Bosz đã không thể mang phong độ đó ra châu Âu, đành chấp nhận thất bại trước Tottenham (1-3) khi họ không có khả năng ngăn chặn những pha phản công nhanh của đối thủ.
Có thể nói Dortmund đang chơi thứ bóng đá tấn công thú vị nhất ở châu Âu vào lúc này, với những cái tên đủ khiến cho bất kỳ một ai cũng phải lạnh người như Pierre-Emerick Aubameyang, Maximilian Philipp, Christian Pulisic, Andriy Yarmolenko… Tuy nhiên, thầy trò HLV Bosz cũng cần phải quan tâm đến hệ thống phòng ngự nếu như họ muốn có một cơ hội thật sự trước Real Madrid. Đơn giản vì Real Madrid cũng là một trong những đội bóng chơi phản công xuất sắc nhất ở châu Âu, còn hơn cả Tottenham.
Thế nên, HLV Bosz luôn đánh giá Real Madrid là “một đối thủ lạ thường. Họ chơi thứ bóng đá hấp dẫn với những cá nhân mạnh về kỹ thuật. Tôi rất phấn khích, và tôi đang mong đợi trận đấu này”. Tất cả các cầu thủ của Dortmund cũng có cùng suy nghĩ như vậy về đối thủ của họ nhưng một khi thường thể hiện được sức mạnh và sự tàn nhẫn trên sân nhà, thầy trò HLV Bosz sẽ chiến đấu cho một chiến thắng để quay trở lại đường ray. Niềm tin đó càng có cơ sở khi Real Madrid chưa một lần giành được chiến thắng tại sân Signal Iduna Park trong 6 lần viếng thăm trước đây,
Tiền vệ Mario Goetze nói: “Chúng tôi biết tình hình như thế nào. Chúng tôi đang tự chuẩn bị cho một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi đang có phong độ tốt, và chúng tôi sẽ bước vào trận đấu này với cảm giác rất tự tin. Chúng tôi biết rất rõ rằng chúng tôi rất mạnh trên sân nhà, và chúng tôi cũng biết những gì mà chúng tôi đã làm được với họ”.
Muốn làm điều chưa từng xảy ra
Tốc độ của Gareth Bale (trái) cần được phục vụ một cách hiệu quả nhất cho những pha phản công nhanh của Real Madrid AFP
HLV Zinedine Zidane của Real Madrid thừa nhận: “Chúng tôi chưa bao giờ giành được chiến thắng ở đây và đó sẽ là thách thức đối với chúng tôi”. Tuy nhiên, ông khẳng định rằng “chúng tôi muốn chơi tốt và tôi muốn chứng kiến một trận đấu hấp dẫn. Chúng ta sẽ thấy những gì xảy ra. Đây là một trận đấu quan trọng và chúng tôi muốn thắng”.
Để có thể làm được điều chưa từng xảy ra, ông “hy vọng các tiền đạo của chúng tôi sẽ lại ghi bàn. Nhưng tôi vẫn luôn khẳng định rằng điều quan trọng nhất là tạo ra cơ hội. Đó là điều rất khó khăn. Chúng tôi không thể hài lòng với số cơ hội mà chúng tôi tạo ra trong thời gian gần đây. Nhưng tôi tin vào các cầu thủ của tôi. Mọi chuyện không luôn hoạt động theo cách mà bạn muốn”.
Thật vậy, không giống như Dortmund, Real Madrid đã khởi đầu không tốt ở La Liga, mặc dù trước đó họ thâu tóm cả Siêu Cúp châu Âu lẫn Siêu Cúp Tây Ban Nha. Do chưa có được một chiến thắng nào trên sân nhà (2 hòa và 1 thua), Real Madrid đang kém Barcelona đến 7 điểm sau 6 vòng đấu. Tuy nhiên, “Kền kền trắng” lại chơi tốt ở Champions League với chiến thắng 3-0 trước APOEL Nicosia tại Bernabeu.
Nguyên nhân là do Cristiano Ronaldo vẫn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao, Daniel Carvajal chưa chơi hết sức mình, Isco bỗng trở nên quá ích kỷ trong khi Karim Benzema và Marcelo dính chấn thương. Thế nhưng, vấn đề là Real Madrid thường tỏ ra rất đáng sợ ở những trận đấu quan trọng, với cỗ máy phản công của họ vận hành hết công suất, mà cuộc đọ sức với Dortmund chính là một trận đấu như thế.
Dortmund biết rằng họ cần ít nhất một điểm trong trận đấu này để nuôi dưỡng cơ hội lọt vào vòng tiếp theo từ một bảng “tử thần” của Champions League mùa này. Tuy nhiên, nếu Real Madrid vô hiệu hóa được sức mạnh tấn công hủy diệt của Dortmund thì họ có thể giành được chiến thắng. Thế nhưng, một khi chiến thắng trước Real Madrid được xem là liều thuốc hoàn hảo để xóa đi thất bại trước Tottenham thì Dortmund có đủ động lực để biến điều đó thành hiện thực.
Tình hình nhân sự
Dortmund: Marco Reus, Andre Schurrle, Marcel Schmelzer, Erik Durm, Raphael Guerreiro và Sebastian Rode đều không thể ra sân vì chấn thương.
Real Madrid: Marcelo, Theo Hernandez, Jesus Vallejo, Mateo Kovacic và Karim Benzema đều vắng mặt vì chấn thương nhưng Toni Kroos đã kịp bình phục sau khi vắng mặt ở trận thắng Alaves 2-1 hồi cuối tuần qua.
  
Lịch sử đối đầu
- Dortmund và Real Madrid đã gặp nhau 12 lần ở châu Âu, Dortmund thắng 3 trận, Real Madrid thắng 4.
- Trong 6 lần đón tiếp Real Madrid trên sân nhà, Dortmund thắng 3 trận, Real Madrid không thắng được một trận nào.
- Lần gặp nhau gần đây nhất giữa Dortmund với Real Madrid là ở vòng bảng Champions League mùa trước. Cả hai trận đấu tại Signal Iduna Park và Bernabeu đều kết thúc với tỷ số hòa 2-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.