Bundesliga: Bayern Munich chật vật ở cảng Hamburg

25/09/2016 08:46 GMT+7

Bàn thắng muộn của Joshua Kimmich bảo đảm ngôi đầu Bundesliga cho Bayern Munich trong chiến thắng 1-0 tại sân Hamburg đêm qua 24.9 (giờ VN) nhưng hình ảnh Mats Hummels đau đớn với chấn thương đầu gối khiến CĐV lo lắng.

Kimmich (số 32) ăn mừng bàn thắng cho Bayern Munich cùng đồng đội Reuters
Trước khi "hành quân" đến sân Atletico Madrid trong khuôn khổ vòng bảng Champions League vào thứ tư tới, Bayern Munich đã phải chơi cẩn trọng trong cả việc ổn định chiến thuật lẫn giữ chân nhân sự. Điều đó khiến "Hùm xám" có chút bối rối và mãi đến phút 89 mới có được 3 điểm trọng vẹn nhờ công của cầu thủ chơi đang lên như diều gặp gió Kimmich.
"Chúng tôi đã có 3-4 cơ hội rõ ràng trong hiệp hai sau hiệp một hơi bế tắc", tiền vệ ghi đến 4 bàn thắng cho Bayern Kimmich thừa nhận.
Dù cầm bóng cả trận nhưng Bayern Munich đúng là hiếm hoi gặp bế tắc trước đối thủ chưa từng thắng mình, thậm chí đội chủ nhà còn nhận những thất bại 0-8, 2-9 đến nhục mặt. Tuy nhiên do sự cẩn trọng của HLV Ancelotti mà "Hùm xám" không thể nhe năng tại thành phố cảng nước Đức.
Trong một buổi tối lạ lùng, những Lewandowski, Muller hay Ribery đều vô duyên quá mức. Họ cố đến mấy cũng không thể đưa được bóng lọt qua tay thủ môn Adler. Nhưng phải công nhận bàn thắng ở phút cuối trận của các nhà ĐKVĐ là quá đẹp. Alcantara tung đường chuyền nóng bằng cú vô lê từ phía sân nhà lên thẳng cho Ribery, bằng lối đi bóng sở trường của mình, "gã mặt sẹo" đâm thẳng vào vòng cấm địa trước khi căng ngang cho "thần tài" Kimmich băng lên sút tung lưới Hamburg ở phút 88.
Bàn thắng của Kimmich giúp đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti trở thành đội bóng duy nhất cho đến lúc này toàn thắng cả 5 trận đấu đầu tiên ở Bundesliga mùa bóng này. Họ cũng thắng cả 8 trận ở mọi giải đấu.
Tuy nhiên, niềm vui của Bayern Munich nhuộm chút sắc màu tối khi hậu vệ chủ chốt Hummels nhận một chấn thương đầu gối phải trong hiệp hai, điều này khiến khả năng ra sân của hậu vệ tuyển Đức vào thứ tư tới bị nghi ngờ.
Hummels đau đớn với đầu gối phải Reuters
"Không có gì bảo đảm tôi sẽ được ra sân tại Atletico Madrid", Hummels buồn bã cho biết.
Chiến thắng này giúp Bayern giữ khoảng cách ba điểm với Borussia Dortmund, đội bóng đã đánh bại Freiburg 3-1 trước đó một ngày. Thất bại trước Bayern là một đòn mạnh giáng vào chiếc ghế của HLV Hamburg Bruno Labbadia, họ đã thua bốn trận thua liên tiếp.

Đội bóng cũng chơi tại Champions League vào tuần sau (gặp Barcelona) Borussia Monchengladbach cũng có chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Ingolstadt nhờ các bàn thắng của Oscar Wendt và đội trưởng Lars Stindl để xếp thứ tư trên bảng xếp hạng.
Eintracht Frankfurt và Hertha Berlin xếp thứ 5 và 6 sau khi hòa nhau 3-3 trong trận đấu có nhiều bàn thắng nhất vòng này.

Cầu thủ chơi ấn tượng nhất vòng đấu này chính là cựu tiền đạo của Manchester United Javier 'Chicharito' Hernandez. Anh đã lập hat-trick để giúp Leverkusen giành chiến thắng 3-2 trên sân Mainz với dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng một thời vang dội trước khi gặp Monaco tại Champions League vào giữa tuần.
Dortmund đang tìm được công thức hủy diệt đối phương Reuters
Đội bóng mới lên hạng Augsburg nhích dần lên nhóm giữa bảng sau khi giành chiến thắng 1-0 trước 10 cầu thủ Darmstadt do công của Alfred Finnbogason.
Trong khi đó, Werder Bremen đã có chiến thắng đầu tiên của mình trong mùa bóng mới sau khi hạ đội bóng mạnh Wolfsburg 2-1 trên sân nhà.
Đêm nay, Hoffenheim gặp Schalke 04 và Cologne gặp Leipzig sẽ là hai trận đấu muộn nhất vòng đấu này và sau đêm nay, vị trí trên bảng xếp hạng sẽ có một số thay đổi nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.