Bundesliga: Trận hòa khó tin của Bayern Munich

19/02/2017 08:20 GMT+7

'Hùm xám' Bayern Munich đã có một trận đấu vô cùng vất vả trước đội chủ nhà Hertha Berlin tại vòng 21 Bundesliga diễn ra đêm qua 18.2 (giờ VN).

Bayern Munich là đội bóng dẫn đầu Bundesliga trong khi Hertha Berlin xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng giữa họ là một khoảng cách mênh mông điểm số cũng như trình độ. Tuy chỉ cách 4 bậc nhưng Bayern Munich lại nhiều hơn đội bóng của thủ đô nước Đức đến 16 điểm. Thành tích đối đầu thì còn tệ hại hơn khi Hertha Berlin trãi qua 11 trận toàn thua trước Bayern Munich, thậm chí trong 5 trận đấu gần nhất, đại diện của thủ đô không ghi nổi một bàn thắng vào lưới Manuel Neuer.
Vì vậy, khi đặt chân đến sâb Olympia, đoàn quân của huấn luyện viên Ancelotti nghĩ chắc sẽ có 3 điểm trong tay, nhưng chuyện đời không phải lúc nào cũng như ý, huống chi trên sân cỏ đầy bất ngờ.
Không hề sợ sệt hay nghi ngờ bản thân mình, Hertha Berlin chơi ăn miếng trả miếng với các nhà đương kim vô địch ngay từ những phút đầu. Và rồi trái ngọt đã đến với cố gắng của đội bóng chủ nhà ở phút 21 khi Ibisevic nhanh chân hơn thủ quân Hummels chọc thủng lưới Neuer ở khoảng cách 2 mét trước khung thành.
Cầu thủ người Bosnia & Herzegovina đã phá bỏ được lời nguyền "tịt ngòi" trước Bayern Munich nên có thể hiểu được tại sao anh lại sung sướng băng qua hàng loạt chướng ngại vật để đến sát khán đài chia vui với người hâm mộ.
Thủ môn Neuer cũng có mặt trong bàn gỡ hòa Reuters
Khí thế của Bayern Munich đang lên phần phật sau trận đại thắng 5-1 trước Arsenal ở Champions League hồi giữa tuần đã bị chặn đứng đột ngột. Nhưng không có việc gì khó đối với Bayern Munich ở nước Đức, nhất là khâu ghi bàn ở đội bóng chọc thủng lưới đối phương đến 45 lần trong 20 trận.
Thế nhưng trận đấu đêm qua, Bayern mới thấu hiểu được ghi bàn là khó thế nào. Bằng nhiều cách, 'Hùm xám' vẫn không thể nào chọc thủng lưới Jarstein dù Robben, Muller hay cả khi ông Ancelotti tung Lewandowski vào sân ở phút 61.
Những tưởng Bayern Munich đã chuốc lấy thất bại lần thứ hai tại Bundesliga ở mùa giải này thì vị cứu tinh đã xuất hiện. Ở phút bù giờ 5:59, trong pha dàn xếp đá phạt cuối cùng, Thiago đã tung đường chuyền chiến thuật cho Robben đứng trong vòng cấm sút thẳng vào khung thành nhưng bóng bật ra đúng chân Lewandowski và tiền đạo người Ba Lan không chần chừ sút tung lưới đối phương ghi bàn thắng muộn nhất lịch sử Bundesliga.
Người ta thấy bóng của thủ môn Neuer cũng lởn vởn trước khung thành đối phương trong pha bóng ấy. Đây có lẽ là lần hiếm hoi "siêu thủ môn" này phải đi xa đến vậy dù anh cũng thường xuyên băng lên tham gia phòng ngự từ xa cùng đồng đội.
Dortmund có chiến thắng dễ đêm qua AFP
1 điểm này thật sự quý giá đối với Bayern Munich bởi sau trận đấu, họ ăn mừng như vừa đoạt chức vô địch trong hoàn cảnh các cầu thủ chủ nhà rầu rĩ ngồi bệt xuống đất.
Trái ngược với khó khăn của Bayern Munich, Dortmund đã có trận thắng dễ dàng trên sân nhà trước đối thủ truyền xứng tầm một thời Wolfsburg. Bán nhiều trụ cột, "Bầy sói" chỉ còn lại da bọc xương và bị Dortmund hành một trận tơi bơi với 3 lần thủng lưới, xếp thứ 14 và chỉ cách nhóm xuống hạng có 3 điểm.
Dortmund vẫn lì lợm chiếm ngôi thứ ba, mùa bóng năm nay họ thi đấu không thăng hoa nên đành chọn cách tiến quân chậm mà chắc như cỗ xe tăng này.
Đêm nay, RB Leipzig sẽ làm khách ở sân của Monchengladbach với hy vọng tiếp tục bám đuổi Bayern Munich trong khi Cologne tiếp Schalke 04 với hy vọng chen chân vào tốp đoạt vé dự cúp châu Âu mùa tới.
Kết quả Bundesliga diễn ra đêm qua 
Dortmund 3-0 Wolfsburg
Frankfurt 0-2 Ingolstadt
Hertha Berlin 1-1 Bayern Munich
Hoffenheim 2-0 Darmstadt
Mainz 0-2 Werder Bremen
Hamburg 2-2 Freiburg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.