Bundesliga vòng 6: Ngược dòng kinh điển kiểu Dortmund

Kim Chao
Kim Chao
01/10/2018 08:18 GMT+7

Borussia Dortmund đã có màn lội ngược dòng đúng kiểu của họ trước Leverkusen để chiếm ngôi đầu bảng Bundesliga từ tay Bayern Munich sau vòng đấu thứ 6 diễn ra cuối tuần rồi.

Thật ra mọi chuyện không quá dễ đối với Dortmund và huấn luyện viên Lucien Favre. Để leo lên được ngôi đầu ở Bundesliga, họ cần dựa vào nhiều yếu tố nhưng tất nhiên, Dortmund vẫn có phần quyết định số phận của mình.
Ribery thất vọng trong thất bại của Bayern Munich trước Hertha Berlin Reuters
Đầu tiên là thất bại bất ngờ của các nhà đương kim vô địch Bayern Munich tại thủ đô của nước Đức. Trên sân Hertha Berlin, một dự báo khó khăn đã được đưa ra trước trận đấu. Nhưng sự thật lại quá khắc nghiệt đối với "Hùm xám" và ông thầy trẻ tuổi Niko Kovac.
Bayern Munich đã không biến ưu thế của mình thành bàn thắng nhưng ngược lại, Hertha Berlin làm tốt điều đó một cách hoàn hảo. 2 bàn thắng ghi trong hai hiệp đấu đánh dấu chiến thắng đầu tiên của Hertha Berlin trước Bayern Munich trong nhiều năm và cũng đưa đối thủ rơi vào trận thua đầu tiên ở mùa bóng này. Bayern Munich mất luôn ngôi đầu bảng.
Những tưởng sau đó gần 1 ngày, Werder Bremen đã lần đầu tiên trỗi dậy trên đỉnh để chiếm ngôi đầu bảng nhưng họ bất ngờ bại trận tại sân của đội bét bảng Stuttgart. Chiếc thẻ đỏ tai hại của Veljkovic đã cướp đi hy vọng chiến thắng của đội bóng được mệnh danh là "Quỷ xanh" ở nước Đức và đẩy họ văng ra khỏi tốp 4 trên bảng xếp hạng.
Mọi thứ đã được bày sẵn như bàn tiệc buffet cho Dortmund để họ tự quyết định. Và rồi họ để cho đội chủ nhà Leverkusen chọc thủng lưới 2 bàn ngay trong hiệp một ở sân Bay Arena.
Paco Alcacer (số 9) lập cú đúp giúp Dortmund thắng ngược Leverkusen Reuters
Cũng may Dortmund còn có huấn luyện viên biết đọc trận đấu như Favren và ông thầy người Thụy Sĩ đã có hai điều chỉnh tuyệt vời để giúp đội bóng của ông thoát khỏi vũng lầy ở Bay Arena.
Đầu tiên là đẩy Marco Reus lên cao để đá cặp với Bruun Larsen và chính bộ đôi này đã chơi ăn ý để gỡ liên tiếp 2 bàn thắng cho Dortmund ở giữa hiệp hai. Tiếp theo là việc ông Favren tung tân binh Paco Alcacer vào sân ở phút 65. Chính cựu tiền đạo của Barcelona đã xuất sắc lập cú đúp để giúp Dortmund có cuộc lội ngược dòng kinh điển ở Bundesliga, đưa Dortmund trở lại quỹ đạo chiến thắng với tỷ số 4-2 và chiếm ngôi đầu bảng từ tay "hùm xám" Bayern Munich một cách oai hùng.
Phía dưới hai "đại gia" kể trên khá chật chội những cái tên như Hertha Berlin, Monchengladbach, Werder Bremen, Leipzig. Bundesliga mùa này được dự đoán là sẽ... rất khó đoán.
Kết quả vòng 6 Bundesliga
Hertha Berlin 2-0 Bayern Munich
Nurnberg 3-0 Dussendorf
Hoffenheim 1-2 RB Leipzig
Schalke 1-0 Mainz
Stuttgart 2-1 Werder Bremen
Wolfsburg 2-2 Monchengladbach
Leverkusen 2-4 Borussia Dortmund
Frankfurt 4-1 Hannover
Augsburg 4-1 Freiburg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.