Các ngôi sao của tuyển Anh bị CĐV phân biệt chủng tộc

26/03/2019 09:10 GMT+7

Chiến thắng 5-1 trên sân Montenegro của tuyển Anh bị lu mờ khi một số cầu thủ của đội bóng xứ sở sương mù bị CĐV chủ nhà xúc phạm bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Trong trận đấu ở vòng loại EURO 2020 vừa qua, hậu vệ Danny Rose của tuyển Anh đã bị xúc phạm khi các CĐV Montenegro nhái tiếng khỉ kêu để chọc tức anh. Không chỉ vậy, Raheem Sterling, người ghi bàn thắng thứ 5 cho "Tam sư" cũng là đối tượng của nạn phân biệt chủng tộc.
Sterling kêu gọi cấm cửa những CĐV phân biệt chủng tộc đến sân trong khi HLV Gareth Southgate của tuyển Anh cho biết ông sẽ báo cáo vấn đề này lên UEFA.
"Tôi nghe rất rõ những tiếng thóa mạ Rose khi cậu ấy nhận thẻ vàng vào cuối trận. Chúng tôi sẽ báo cáo chuyện này lên UEFA. Đây là điều không thể chấp nhận", HLV Southgate nói trên kênh ITV Sport.
Trong khi đó, Sterling cho biết: "Ban đầu tôi cũng không để ý nhưng sau đó Rose đã nói cho tôi biết. Chính vì vậy, hành động ăn mừng của tôi là để cho họ thấy rằng họ không thể làm ảnh hưởng đến chúng tôi".
Sterling đã đáp trả những lời phân biệt chủng tộc bằng một bàn thắng Reuters
Sau đó, cầu thủ của Man City cũng viết trên Twitter: "Cách tốt nhất để trừng phạt những kẻ phân biệt chủng tộc là cấm họ đến sân".
Callum Hudson-Odoi, cầu thủ 18 tuổi có trận đấu đầu tiên được ra sân trong đội hình chính của tuyển Anh cũng cho biết anh nghe thấy những lời thóa mạ phân biệt chủng tộc.
"Chúng tôi cố gắng tận hưởng một trận đấu tuyệt vời nhưng những CĐV đã làm hỏng mọi thứ. Chúng tôi nghe rõ ràng những gì họ nói và đó là điều thật đáng xấu hổ", Callum Hudson-Odoi cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.