Cầm hòa Philippines tại Bacolod, Thái Lan giành quyền tự quyết bảng B AFF Cup 2018

Giang Lao
Giang Lao
21/11/2018 21:28 GMT+7

Một trận hòa với tỷ số 1-1 vừa đủ giúp cả Thái Lan và Philippines cùng hài lòng sau cuộc tranh tài khá cân bằng tại TP.Bacolod tối ngày 21.11 ở lượt đấu áp chót tại bảng B AFF Cup 2018.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU

Trong khi đó, ở trận đấu cùng ngày Singapore thắng đậm Timor Leste đã bị loại tỷ số 6-1 để có 6 điểm sau 3 trận, trong khi Thái Lan và Philippines sau trận hòa đã có cùng 7 điểm chia nhau giữ hai vị trí dẫn đầu (Thái Lan xếp trên vì có hiệu số +9 so với +2). Các kết quả này cũng chính thức loại Indonesia ra khỏi cuộc chơi vì mới có 3 điểm, nên trận đấu với Philippines ở lượt cuối chỉ là thủ tục.

Như vậy, ở lượt cuối Thái Lan chỉ cần thêm 1 điểm nữa trong cuộc quyết chiến với Singapore trên sân nhà là đủ đi tiếp. Với đẳng cấp và sự dày dạn của mình sau các trận đã đấu cùng lợi thế sân nhà, việc Thái Lan giành kết quả như mong muốn trước Singapore là trong tầm tay. Còn Singapore chỉ còn 1 cửa là phải thắng Thái Lan mới chắc có vé đi tiếp, vì không thể trông đợi Indonesia đã không còn động lực sẽ thắng Philippines.

Thậm chí, Thái Lan còn chủ động tính toán sẽ đứng nhất hay nhì bảng để sẽ gặp đối thủ nào ở bán kết khi cục diện bảng A có tuyển Việt Nam (VN) thi đấu đã an bài trước 1 ngày.

Ở lượt cuối bảng A thi đấu ngày 24.11 với trận VN gặp Campuchia trên sân Hàng Đẫy và trận Malaysia gặp Myanmar trên sân Bukit Jalil; trong khi bảng B thi đấu ngày 25.11 với Thái Lan đón Singapore trên sân Rajamangala, còn Indonesia tiếp Philippines trên sân Gelora Bung Karno.

tin liên quan

AFF Cup: Tuyển Thái Lan thị uy sức mạnh

Tối ngày 17.11, đội đương kim vô địch Thái Lan thi đấu trận thứ hai ở bảng B và dễ dàng đánh bại đối thủ mạnh Indonesia 4-2 trên sân nhà Rajamangala để giữ vững ngôi đầu sau 2 trận toàn thắng.

Cũng như Thái Lan, tuyển Philippines sau trận hòa đã gần như cầm chắc chiếc vé vào bán kết. Ở lượt cuối, chỉ cần thầy trò HLV Sven Goran Eriksson hòa với Indonesia là đủ điểm đi tiếp. 

Cuộc gặp giữa Philippines và Thái Lan diễn ra khá hòa nhã, mỗi bên đều có thời điểm chiếm ưu thế nhưng sau đó đã chùng xuống và không thực sự muốn bung hết sức. Dĩ nhiên, nếu thắng thì sẽ có nhiều ưu thế hơn nên Thái Lan đã chủ động chơi tấn công trong chừng 20 phút đầu trận và khi không mở được tỷ số, họ đã nhường trận địa cho đối phương.

Chơi trong thế rình rập, Thái Lan bất ngờ dẫn trước 1-0 ở đầu hiệp 2 do công Supachai Jaided. Đến những phút cuối trận, cầu thủ Thái thi đấu có phần lơi chân nên đã để cho Jovin Bedic kịp gỡ hòa 1-1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.