Càng chơi hay, Mahrez càng ở gần Arsenal

02/01/2018 19:30 GMT+7

Ở vòng đấu đầu tiên của Premier League trong năm 2017, Leicester đã có thắng lợi đậm đà 3-0 trên sân nhà King Power trước Huddersfield.

Đấy là trận đấu mà Leicester không thể sử dụng chân sút tốt nhất của họ Jamy Vardy vì lí do chấn thương. Nhưng với phong độ chói sáng của “nhạc trường” Riyad Mahrez, họ đã có được một thắng lợi đậm đà và phuyết phục.
Mùa trước, Mahrez chơi không tốt trong một tập thể Leicester sa sút mạnh sau kì tích vô địch Premier League 2015-2016. Nhưng mùa này, đặc biệt là trong khoảng 2 tháng trở lại đây, Mahrez đã lại là Mahrez siêu hạng ngày nào.
Đơn cử như trận thắng Huddersfield, sau hiệp đầu bị đối thủ phong tỏa chặt Mahrez đã bùng nổ mạnh mẽ trong 45 phút hiệp hai. Anh ghi bàn mở tỉ số cho Leicester ở phút 53 trước khi mở ra cơ hội cho tiền đạo Slimani lập công nhân đôi cách biệt.
Đấy là bàn thắng thứ 7 và đường kiến tạo thành bàn thứ 7 của Mahrez tại Premier League 2017-2018. Những gì Mahrez thể hiện mùa này dù chưa thể so sánh với đỉnh cao 2015/16 (góp công trng 28 bàn thắng của Leicester) nhưng đã vượt rất xa so với thành tích của chính anh mùa trước.
Góp công trong 14/34 bàn thắng của Leicester mùa này, Mahrez chính là cầu thủ nổi bật nhất của “Những chú cáo” và là 1 trong 10 cái tên thể hiện tầm ảnh hưởng lớn nhất ở Premier League 2017-2018.
Đáng nói hơn, Mahrez mới chỉ thực sự bùng nổ trong khoảng 2 tháng trở lại đây. Trong 14 bàn thắng mà Mahrez trực tiếp và gián tiếp đóng góp thì có tới 6 pha lập công và 5 đường kiến tạo được ngôi sao người Algeria thực hiện từ cuối tháng 10 đến nay.
Những màn trình diễn xuất sắc và liên tục của Mahrez khiến những tin đồn liên quan đến tương lai cầu thủ này ở King Power lại sống dậy. Thực ra, điều này không có gì đáng ngạc nhiên cả bởi Mahrez từ 2 năm qua đã là mục tiêu của nhiều CLB hàng đầu châu Âu rồi.
Mahrez tỏa sáng trong trận Leicester thắng Huddersfield Reuters
Trong số những đội bóng kết Mahrez, Arsenal là cái tên xếp đầu bảng. Có nhiều thời điểm – như hè năm ngoái, người ta đã tưởng rằng Mahrez đã ở rất gần Emirates nhưng rốt cuộc vẫn không có vụ chuyển nhượng nào được chốt hạ.
Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi Mahrez đã tìm lại được phong độ đỉnh cao và Arsenal chắc chắn sẽ phải chi đậm để mua 1 cầu thủ sáng tạo trong bối cảnh khó giữ chân cặp Alexis Sanchez - Mesut Ozil, khả năng tiền vệ gốc Algeria gia nhập “Pháo thủ” đang sáng trở lại.
Ngân sách chuyển nhượng của Arsenal cho tháng 1/2018, theo SportMail, là 70 triệu bảng, chưa kể số tiền “Pháo thủ” có thể kiếm được từ việc bán Sanchez hay Walcott. Theo Mirror, hôm 1.1 vừa qua Arsenal đã gửi tới Leicester lời đề nghị 45 triệu bảng để mua Mahrez.
HLV Claude Puel tin rằng Mahrez sẽ ở lại Leicester ít nhất là đến hết mùa này và tuyên bố sẽ làm tất cả để giữ chặt tiền vệ người Algeria. Nhưng đấy là lời của Puel, không phải Mahrez – người vốn đã để lỡ rất nhiều cơ hội tốt để “xê dịch” trước đó.
Sau Liverpool – Van Dijk, Arsenal – Mahrez rất có thể sẽ là thương vụ bom tấn tiếp theo của Premier League trong phiên chợ mùa Đông này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.