Cannavaro rời ghế HLV tuyển Trung Quốc sau màn ra mắt tệ hại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/04/2019 05:45 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Ý Fabio Cannavaro đã quyết định rời ghế HLV tuyển Trung Quốc chỉ sau 2 trận đấu được nắm quyền và nhận kết quả toàn thua.

Cannavaro (cựu hậu vệ đội trưởng cùng tuyển Ý đăng quang World Cup 2006) đã đưa ra thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời cho biết lý do rút lui là muốn tập trung cho gia đình và công việc HLV của CLB Guangzhou Evergrande, đội đang chơi ở giải hàng đầu Trung Quốc - Chinese Super League (CSL).
“Với sự tôn trọng đối với một quốc gia tuyệt vời như Trung Quốc, tôi cảm thấy cần phải công bố quyết định từ bỏ vị trí HLV tuyển bóng đá nam Trung Quốc”, Cannavaro viết trên tài khoản mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.
HLV Cannavaro ra mắt tuyển Trung Quốc (áo đỏ) với thất bại sốc trước Thái Lan tại China Cup 2019 AFP
Cannavaro được bổ nhiệm là người kế vị của người thầy Marcelo Lippi vào giữa tháng 3 và ra mắt tại China Cup 2019, giải đấu được cho là để Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) “thử việc” tài cầm quân của hậu vệ huyền thoại từng khoác áo Real Madrid và Juventus để tiến đến ký hợp đồng dài hạn. Tuy nhiên, danh thủ 45 tuổi đã có màn ra mắt tệ hại ở China Cup 2019 khi chủ nhà Trung Quốc nhận 2 thất bại sốc trước các đối thủ yếu hơn là Thái Lan và Uzbekistan với cùng tỷ số 0-1.
Trong tuyên bố của mình, Cannavaro cho biết CFA và CLB Guangzhou Evergrande “đều muốn tôi huấn luyện hai đội quan trọng nhất ở Trung Quốc cùng một lúc. Nhưng 2 vai trò một lúc đã làm tôi không có thời gian dành cho gia đình mình”. Tuy vậy, theo một số đánh giá của dư luận, Cannavaro thực sự chưa đủ độ chín về cả chuyên môn lẫn kinh nghiệm để có thể vực dậy một tuyển Trung Quốc đang có phong độ thiếu ổn định và sở hữu lứa cầu thủ luống tuổi. Minh chứng mới nhất là dưới sự dẫn dắt của danh thủ này, CLB Guangzhou Evergrande không thể nối dài thành tích vô địch CSL năm thứ 7 liên tiếp ở mùa giải trước.
AFP dẫn thông tin từ báo giới Trung Quốc tiết lộ động thái rút lui của Cannvaro đã làm tăng suy đoán về việc HLV kỳ cựu Marcello Lippi có thể trở lại nắm quyền sau 3 tháng rời khỏi chiếc ghế nóng của đội tuyển nước này. Nhà cầm quân 71 tuổi từng đưa Ý đăng quang World Cup 2006 trước đó từ chức HLV tuyển Trung Quốc sau thất bại đậm 0-3 trước Iran ở tứ kết Asian Cup năm nay hồi tháng 1. Tuy nhiên, ông Lippe sau đó đồng ý với CFA đảm trách việc cố vấn cho Cannavaro.
HLV kỳ cựu Lippi nhiều khả năng trở lại dẫn dắt tuyển Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH
Sự rút lui của Cannavaro một lần nữa khiến tuyển Trung Quốc rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” khi mà chính phủ nước này đang đổ tiền đầu tư cho tham vọng trở thành cường quốc bóng đá trong tương lai. Trong đó, mục tiêu gần nhất là tuyển Trung Quốc phải góp mặt ở VCK World Cup 2022.
Tuyển Trung Quốc vừa tụt xuống hạng 74 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4, xếp sau Cape Verde - một quốc gia có dân số chỉ 550.000 so với 1,4 tỉ dân của Trung Quốc. Vì vậy, Lippi hiện vẫn là cái tên được CFA hài lòng nhất cho việc bổ nhiệm lại để giúp tuyển Trung Quốc góp mặt ở VCK World Cup 2022 sau 20 năm kể từ lần đầu tiên đoạt vé dự VCK World Cup 2002.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.