Cardiff - Tottenham: 'Gà trống' mài cựa quyết đấu 'Chim sơn ca'

01/01/2019 13:30 GMT+7

Tottenham sẽ cố gắng để khởi đầu năm 2019 bằng một chiến thắng dù HLV Mauricio Pochettino thừa nhận Cardiff là một đối thủ khó chơi.

Cardiff đang rất hưng phấn sau khi vừa giành được trận thắng đầu tiên trên sân đối phương ở Premier League mùa này, 1-0 tại Leicester. Thế nhưng, dù được trở về chơi trên sân nhà Cardiff City vào rạng sáng 2.1 (lúc 0 giờ 30, theo giờ VN) thì cuộc đón tiếp Tottenham sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác với thầy trò HLV Neil Warnock. Đơn giản vì “Spurs” sẽ tìm cách gượng dậy một cách nhanh chóng sau trận thua đáng thất vọng trước Wolverhampton (1-3) hồi cuối tuần qua.
Nỗi lo hàng thủ
Cardiff từng có được 3 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, trước Brighton, Wolverhampton và Southampton, nhưng niềm vui đó đã bị đội khách M.U, trong trận cầm quân đầu tiên của HLV Ole Gunnar Solskjaer, dập tắt một cách không thương tiếc (1-5) ở trận tiếp theo. Thế nên, dù “Chim sơn ca” vừa trải qua một tuần lễ tích cực để tạo ra khoảng cách 3 điểm so với khu vực rớt hạng thì vẫn có không ít người tin rằng họ sẽ lại phải gặm nhấm nỗi buồn trước Tottenham.

Nguyên nhân là do Cardiff thường chơi không tốt trước các đội bóng trong top 6, mà bằng chứng là những trận thua đậm trước Chelsea (1-4), Man City (0-5), Liverpool (1-4) và M.U (1-5) trong mùa giải này. Ở giai đoạn lượt đi, “Chim sơn ca” cũng đã bại trận tại Tottenham 0-1 và trước Arsenal (2-3). Vấn đề ở đây là Cardiff đã phải trả giá cho sự yếu kém của hàng phòng ngự mà cho đến nay, HLV Warnock vẫn chưa thể cải thiện được tình hình. Đành rằng “Chim sơn ca” đã giữ sạch lưới trong 2 trận gần nhất nhưng hàng công của Crystal Palace và Leicester làm sao có thể sánh với những ngôi sao tấn công của Tottenham.
HLV Warnock chỉ có thể dặn dò các cầu thủ phòng ngự của mình là “đừng thở mạnh” vào các cầu thủ hàng đầu bởi họ rất giỏi ngã vờ, như trường hợp Harry Kane phải nhận thẻ vàng ở trận gặp Wolverhampton hay Mohamed Salah đã mang về cho Liverpool 2 quả phạt đền trong đợt lễ hội này. Cardiff có thể bị thủng lưới nhưng ông không muốn bị thua theo kiểu này.
Tất nhiên, HLV Warnock vẫn rất tự tin là sẽ tránh được một thất bại nặng nề như trước M.U và Cardiff có thể ghi bàn vào lưới của Tottenham, xét đến chuyện họ đã ghi được 13 bàn trên sân nhà trong tổng số 19 bàn thắng. Thế nhưng, nếu như ông nghĩ rằng đội bóng của mình có thể giành được cả 3 điểm thì cần phải xét lại.
"Chuẩn bị cho một chiến thắng quan trọng"
Tottenham (phải) cần phải nhanh chóng quên đi thất bại trước Wolverhampton để mở ra lại con đường chiến thắng AFP
Đơn giản vì Tottenham sẽ tìm cách để khởi đầu năm 2019 bằng một chiến thắng để quên đi thất bại trước Wolverhampton và họ hoàn toàn có khả năng làm được điều đó, dù HLV Mauricio Pochettino thừa nhận rằng đội bóng của ông sẽ phải đối mặt với một trận chiến khó khăn tại sân Cardiff City.
Ông nói: “Đây là một trận đấu khó khăn, Cardiff là một đội bóng khó chơi. Chúng tôi cần phải tiếp tục và cố gắng sẵn sàng thi đấu bởi vì chúng tôi sẽ cần năng lượng lớn để chơi. Chúng tôi cần chuẩn bị cho một trận chiến quan trọng và chúng tôi mong đợi điều đó. Chúng tôi sẽ không thay đổi vì thất bại. Tất nhiên, nếu bạn thắng thì dễ dàng hơn nhưng chúng tôi đã thua và bây giờ chúng tôi tiếp tục thực hiện kế hoạch mà chúng tôi đề ra và gắn bó với nó. Đó là bóng đá - chúng ta cần chấp nhận thất bại và bước tiếp”.
Chắc chắn HLV Pochettino sẽ phải xoay vòng một số vị trí trong đội hình xuất phát để tạo ra sự tươi tắn nhưng nhiều khả năng Kane, Christian Eriksen, Son Hueng Min… sẽ phải tiếp tục xuất trận bởi nếu không có họ, Tottenham khó có thể nghĩ đến chuyện giành chiến thắng.
Ngoài vấn đề về nhân sự, HLV Pochettino còn cần các cầu thủ của mình “chơi bằng trí óc hơn là trái tim” và “phải chơi tốt trong 95 phút” để tránh một thảm họa như thất bại trước Wolverhampton. Bên cạnh đó, “Spurs” cần phải chứng minh rằng họ đã thật sự trưởng thành để chen chân vào cuộc đua giành ngôi vô địch chứ không còn là kẻ luôn phải đứng bên lề cuộc chơi.
Nếu Tottenham, đặc biệt là hàng phòng ngự, chơi tập trung trong suốt trận đấu thì sẽ không có nhiều cơ hội cho Cardiff. Họ cần phải giành trọn 3 điểm để thảnh thơi chứng kiến cuộc quyết đấu giữa Man City với Liverpool 2 ngày sau đó.
Tình hình nhân sự
Cardiff: Jazz Richards và Kenneth Zohore đều vắng mặt vì chấn thương.
Tottenham: Victor Wanyama. Vincent Janssen, Moussa Dembele, Eric Dier và Jan Vertonghen đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Cardiff và Tottenham chỉ mới gặp nhau có 3 lần trong khuôn khổ Premier League, Cardiff thua cả 3 trận.
- Điều đặc biệt là trong 3 trận đấu đó, Cardiff đều thua Tottenham với tỷ số 0-1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.