Carrick nói về vai trò mới của mình ở M.U

17/05/2018 19:30 GMT+7

Michael Carrick đã có quyết định treo giày vào hôm chủ nhật vừa qua sau trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp tại vòng đấu thứ 38 giải Ngoại hạng Anh.

Kể từ thời điểm đó, Carrick cũng chính thức gia nhập vào đội ngũ ban huấn luyện của M.U theo như lời mời gọi của huấn luyện viên Mourinho. Cựu tiền vệ trung tâm đội tuyển Anh (tham gia tổng cộng 35 trận từ năm 2001-2015) sẽ bắt đầu công việc mới của mình ở băng ghế huấn luyện M.U vào thứ 7 này trong trận chung kết Cúp FA, theo như những gì anh đã thông báo vào thứ 3 vừa qua.
“Trong một đêm, tất cả đã thay đổi. Tuần này, tôi đã không tập luyện (ở vị trí cầu thủ), tôi đã chuyển sang vị trí trợ lí huấn luyện”, cựu cầu thủ 36 tuổi người Anh chia sẻ cùng AFP.
“Cách đây vài năm, tôi đã nghĩ rằng đó có thể là một điều tốt khi tôi có thể có nhiều thời gian hơn giành cho gia đình. Nhưng sau đó, câu hỏi được đặt ra chính là thời điểm và cơ hội”, Carrick cho biết thêm.
Tính đến thời điểm giã từ sân cỏ, cựu tiền vệ trung tâm của M.U đã ra sân tổng cộng 464 lần trong 12 mùa giải cùng với "Quỷ đỏ" sau một khoảng thời gian đầu của sự nghiệp thi đấu cho West Ham và Tottenham. Anh tỏ ra rất vui mừng với sự thay đổi lớn của cuộc đời mình.
“Bạn sẽ không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra, và khi cơ hội đến, tôi đã không phải suy nghĩ đến lần thứ 2”, Carrick hào hứng.
Carrick chuẩn bị bước vào một chương mới trong cuộc đời Reuters
Rất được lòng Jose Mourinho, cựu tiền vệ phòng ngự này sẽ bắt đầu công việc với vai trò trợ lí cho huấn luyện viên người Bồ Đào Nha trên băng ghế huấn luyện của M.U, ở thời điểm hiện tại, công việc của anh vẫn chưa được phân định một cách rõ ràng trong công tác tổ chức của bộ máy huấn luyện. Ưu tiên trước mắt của Carrick sẽ là học hỏi và tích lũy thật nhiều những kinh nghiệm từ người thầy đã từng dẫn dắt các câu lạc bộ lớn của những giải vô địch mạnh nhất châu Âu.
“Mourinho là một trong những người giỏi nhất, ông ấy luôn ở vị trí đó trong nhiều năm nay. Mọi thứ đều đồng bộ với nhau. Tôi đã và đang ở trong một câu lạc bộ lớn thế nên có thể nói rằng tôi biết được ít nhiều về môi trường huấn luyện”, Carrick ca ngợi người thầy của mình khi nhận thức được cơ hội bản thân sẽ học hỏi được rất nhiều từ “Người đặc biệt”.
Trong sự nghiệp thi đấu, Carrick sở hữu được 5 danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh và một chiếc cúp Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.