CĐV đề xuất trận chung kết Cúp Quốc gia Hy Lạp chuyển đến… Venezuela

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/05/2019 13:30 GMT+7

Trong khi các cơ quan bóng đá của Hy Lạp tranh luận về trận chung kết Cúp Quốc gia nước này nên tổ chức ở đâu và trong hoàn cảnh nào vào ngày 11.5, thì nhóm CĐV đại diện của CLB AEK Athens đã đưa ra đề nghị của riêng họ: chuyển đến tổ chức ở Venezuela, đất nước đang bất ổn về an ninh do cuộc đảo chính.

“Với tinh thần trách nhiệm sâu sắc chúng tôi đề xuất rằng trận chung kết là một bữa tiệc cho bóng đá Hy Lạp và đồng thời là một động thái hướng đến hòa bình thế giới. Vì vậy, chúng tôi đề nghị sân vận động Polideportivo Cachamay ở thành phố Puerto Ordaz, Venezuela”, một tuyên bố hôm 2.5 của nhóm CĐV của CLB AEK Athens đưa ra đề xuất địa điểm trung lập tổ chức trận chung kết Cúp Quốc gia Hy Lạp năm nay. Đề xuất này đã thu hút sự chú ý của dư luận bóng đá khi Venezuela đang trong cơn khủng hoảng chính trị dẫn đến cuộc biểu tình bạo lực xảy ra liên tục.
Sân Polideportivo Cachamay ở Venezuela CHỤP MÀN HÌNH
AEK Athens phải đối mặt với nhà vô địch giải hàng đầu Hy Lạp là PAOK Thessaloniki trong trận chung kết Cúp Quốc gia. Nhưng cuộc đụng độ này đang gây nỗi lo sợ về viễn cảnh bạo lực khi những người ủng hộ đội bóng có thể tiếp tục đụng độ dữ dội như 2 trận chung kết hai năm qua, trong đó phần thắng đều thuộc về PAOK. Sự quá khích và liên tục gây bạo lực khiến mỗi đội chỉ được phát 17.196 vé vào năm ngoái tại sân vận động có sức chứa 69.618 vì lý do an toàn sau một mùa giải căng thẳng giữa PAOK và AEK Athens.
Venezuela đang bất ổn về an ninh AFP
Chính phủ Hy Lạp năm ngoái đã triển khai 5.000 sĩ quan cảnh sát trong nỗ lực ngăn chặn bạo lực. Năm ngoái, khi hai CLB nói trên gặp nhau trong một trận đấu ở giải hàng đầu quốc gia, Chủ tịch PAOK là Ivan Savvidis thậm chí còn giắt một khẩu súng ở thắt lưng xông vào sân phản ứng một quyết định của trọng tài.

tin liên quan

Côn đồ lại làm loạn ở bóng đá Hy Lạp

Bạo lực tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến bóng đá Hy Lạp khi trận derby ở giải hàng đầu nước này buộc phải hủy bỏ giữa chừng do cổ động viên (CĐV) quá khích làm loạn.  

Đối với trận chung kết Cúp Quốc gia năm nay, Chính phủ Hy Lạp dự kiến sẽ công bố địa điểm vào đầu tuần tới và có thể sẽ được tổ chức tại sân không khán giả với hy vọng ngăn chặn bạo lực. Tuy nhiên, các quan chức của CLB AEK và PAOK không đồng ý và muốn những người hâm mộ của họ vào sân để cổ vũ.
Bạo lực triền miên mỗi khi AEK Athens đụng độ PAOK CHỤP MÀN HÌNH
Trong khi đó, các quan chức cảnh sát đã bày tỏ lo ngại rằng ngay cả khi khán giả bị cấm vào sân xem trận đấu, những CĐV quá khích vẫn có thể đụng độ bên ngoài sân. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Hy Lạp muốn trận đấu được tổ chức tại sân Olympic Athens và sẽ lần đầu tiên áp dụng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video). Thế nhưng, PAOK đã từ chối địa điểm này khi cho rằng đó là sân nhà của AEK chứ không phải là một địa điểm trung lập.
Bóng đá Hy Lạp luôn phải đối mặt với nạn bạo lực REUTERS
“Chín ngày trước trận chung kết Cúp Quốc gia Hy Lạp, nhà nước và cảnh sát vẫn chưa tìm ra giải pháp cho việc đảm bảo an toàn của trận đấu. Chúng tôi không ảo tưởng và chúng tôi tin tưởng rằng đề xuất nêu trên cho Venezuela sẽ dễ dàng thực hiện hơn một trận đấu ở đây mà không có khán giả”, nhóm CĐV của CLB AEK Athens nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.