Champions League: Chấn động nghi án dàn xếp tỷ số để thắng cược hàng chục triệu euro

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/10/2018 15:03 GMT+7

Cơ quan điều tra Pháp vừa tiến hành cuộc điều tra vào nghi án một quan chức của CLB Red Star Belgrade (hay còn gọi là Crvena Zvezda) dàn xếp tỷ số trận thua 1-6 trên sân của Paris Saint-Germain (PSG) ở lượt trận thứ 2 bảng C thuộc Champions League.

Trận đấu này diễn ra trên sân Parc des Princes của PSG hôm 3.10, trong đó các bàn thắng của đội nhà được ghi bởi Neymar (lập hattrick), Edinson Cavani, Kylian Mbappe và Angel di Maria, còn bàn của Red Star Belgrade do công của Marko Marin. Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho hay một quan chức của đội bóng đến từ Serbia đã đặt một số tiền khá lớn vào cửa đội nhà thua PSG với cách biệt 5 bàn với tỷ lệ thắng rất cao.
CLB Red Star Belgrade bị nghi dàn xếp tỷ số theo chỉ đạo của một quan chức REUTERS
Trong khi đó, tờ nhật báo thể thao hàng đầu Pháp L'Equipe tiết lộ một quan chức của Red Star cấu kết với một số người khác đã đặt cược số tiền 5 triệu euro vào trận đấu với mục tiêu thắng hàng chục triệu euro. Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin dù phủ nhận về sự bất thường của trận đấu nhưng phía tổ chức này cũng đã tiết lộ đã nhận một số cảnh báo từ tổ chức giám sát cá cược trước khi trận đấu diễn ra.
Trước nghi án trên, ban lãnh đạo của CLB Red Star Belgrade lập tức lên tiếng phủ nhận cáo buộc và tuyên bố muốn làm rõ sự thật để tránh việc thiệt hại đến danh tiếng của đội bóng. “Bạn là người đầu tiên nói với tôi về điều này (ý nói đến cuộc điều tra bán độ). Tôi hoàn toàn không biết gì. Điều này là không thể, là không đúng”, Chủ tịch CLB Red Star Belgrade là Dragan Dzajic nói với tờ L'Equipe.
Trong khi đó, PSG cho biết họ “cực kỳ quan tâm” đến cuộc điều tra nhưng khẳng định việc không thấy có điều gì bất thường trong trận đấu. “Không có bất kỳ thành viên nào của câu lạc bộ tiếp cận về bất kỳ vấn đề nào khác ngoài những vấn đề liên quan đến tổ chức trận đấu giống như mọi trận đấu của UEFA Champions League. PSG làm việc với một nguyên tắc cơ bản của thể thao, đó là tính toàn vẹn của trận đấu”, CLB PSG nói trong một tuyên bố.
Neymar (phải) lập hattrick trong chiến thắng 6-1 của PSG REUTERS
UEFA không bình luận chi tiết do các cuộc điều tra vẫn chưa kết thúc. Tuy nhiên, cuộc điều tra của Pháp một lần nữa khiến bóng đá châu Âu đối mặt với rắc rối liên quan đến dàn xếp tỷ số. Hồi giữa tuần, cảnh sát của Bỉ, Pháp, Luxembourg, Síp, Montenegro, Serbia và Macedonia đồng loạt đột kích vào trụ sở của các đội bóng lớn để truy vết những đường dây dàn xếp tỷ số. Trong đó, tại Bỉ, cảnh sát bắt giữ 9 nghi phạm gồm HLV, trọng tài, nhà môi giới, quan chức để điều tra về nghi án bán độ ở các giải hàng đầu trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.