Chân sút trẻ của Dortmund được bầu chọn 'Cầu thủ Mỹ của năm'

16/12/2017 09:45 GMT+7

Cầu thủ sinh năm 1998 Christian Pulisic của Borussia Dortmund đã được bình chọn là 'Cầu thủ Mỹ của năm', theo tạp chí thể thao Kicker (Đức).

Theo tạp chí thể thao Kicker của Đức, chân sút Christian Pulisic đang khoác áo của Borussia Dortmund nhận được đến 94% số phiếu bầu, một sự đồng thuận rất cao so với cầu thủ 19 tuổi này.
Cầu thủ khoác áo số 10 của tuyển Mỹ đã ghi được 6 bàn thắng, anh cũng đã 4 lần tung ra đường chuyền quyết định để các đồng đội ghi bàn trong màu áo tuyển quốc gia năm 2017. Thống kê tổng thể của anh khi khoác áo tuyển Mỹ cũng nói lên tất cả: ghi 9 bàn trong 20 trận đấu quốc tế.
Pulisic trong màu áo tuyển Mỹ AFP
Trong một năm mà tuyển Mỹ thất bại trong việc giành chiếc vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga, Pulisic là một trong số ít cầu thủ không ai có thể đổ lỗi được.
Chân sút sinh ra tại bang Pennsylvavia đã nhận được 94% số phiếu bầu từ các liên đoàn/hiệp hội bóng đá, các huấn luyện viên của câu lạc bộ, các cựu cầu thủ và cầu thủ đang thi đấu cũng như đại diện giới truyền thông.
Pulisic là cầu thủ trẻ nhất đoạt giải thưởng này. Người trẻ nhất trước anh là cựu cầu thủ Leverkusen và Bayern Munich, Landon Donovan. Anh nhận được giải thưởng này năm 2003 ở tuổi 21.
Cuộc bình chọn giải này được tiến hành mỗi năm bắt đầu từ năm 1984. Năm ngoái, giải thưởng được trao cho Jozy Altidore, cầu thủ sinh ra ở New Jersey khoác áo câu lạc bộ Toronto FC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.