Chẳng cần chơi hay, Real Madrid vẫn lên đỉnh thế giới

17/12/2017 07:30 GMT+7

Không thuyết phục, thậm chí là vô cùng khó khăn nhưng cuối cùng Real Madrid cũng đạt được mục tiêu: chức vô địch giải FIFA Club World Cup 2017.

Cristiano Ronaldo tiếp tục là nhân vật nổi bật nhất trong thắng lợi nhọc nhằn 1-0 của Real trước nhà vô địch Copa Libertadores là Gremio, với pha lập công duy nhất ở phút 53 bằng một pha đá phạt trực tiếp.
Trước Gremio, Gareth Bale, người được rất nhiều CĐV chờ đợi sẽ đá chính ở trận chung kết, tiếp tục ngồi ghế dự bị. Nhưng đội hình xuất phát mà Zinedine Zindane sử dụng để đối phó với đối thủ đến từ Brazil cũng có thể coi là mạnh nhất của Real ở thời điểm hiện tại. Tất cả đều là những gương mặt thường xuyên đá chính kể từ đầu mùa.

tin liên quan

Real Madrid - Gremio: Chờ BBC xuất trận
Trận chung kết FIFA Club World Cup 2017 với Gremio vào lúc 0 giờ ngày 17.12 (giờ VN) sẽ là dịp để người hâm mộ Real Madrid chứng kiến bộ ba Gareth Bale - Karim Benzema - Cristiano Ronaldo (BBC) xuất trận.
Hệt như trận ra quân gặp Al-Jazira, Real cũng áp đảo đại diện Brazil trên mọi phương diện. Họ kiểm soát bóng 66%, tung ra 20 cú sút cầu môn nhưng rốt cuộc cũng chỉ có một thắng lợi với cách biệt tối thiểu.
Real đã đăng quang FIFA Club World Cup 2017 để cân bằng thành tích 3 chức vô địch giải này với đồng hương Barcelona. Thậm chí với việc hạ Gremio trong trận chung kết đêm qua, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha còn đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành cái tên đầu tiên bảo vệ thành ngôi vua.
Nhưng rõ ràng, màn trình diễn của Real tại giải đấu này không phải là thứ bóng đá tốt nhất mà thày trò Zindane từng thể hiện. Real tại FIFA Club World Cup 2017 có thể vượt trội đối thủ ở các chỉ số chuyên môn (đó là điều ai cũng dự đoán được trước giải) nhưng cách chơi của họ, đặc biệt là ở mặt trận tấn công lại kém sắc sảo và thiếu hiểu quả.
Ronaldo ghi bàn duy nhất giúp Real Madrid giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2017 Reuters
Nhưng một Real chơi với phong độ tầm thường như vậy vẫn thắng cả 2 trận để bước lên đỉnh vinh quang. Và đấy, thêm một lần nữa cho thấy chất lượng của giải đấu có tên vô cùng mỹ miều: giải Vô địch thế giới cấp CLB, ở “tầm cỡ” nào. Có lẽ đã đến lúc, FIFA cần xem lại cách thức cũng như format tổ chức giải để từ đó đem tới cho khán giả những trận cầu mãn nhãn thay vì những diễn biến nhàm chán và… dễ dự đoán như hiện tại.
Dù thế nào, Real cũng đã kết năm 2017 với việc thâu tóm mọi danh hiệu lớn: từ Champions League, La Liga đến siêu cúp châu Âu và giờ là FIFA Club World Cup. Bản thân siêu sao Ronaldo cũng có một năm công thành danh toại với những giải thưởng cá nhân cao quý và trở thành chân sút vĩ đại nhất (tính đến thời điểm này) của FIFA Club World Cup với tổng cộng 7 pha lập công.
Nhưng liệu danh hiệu vô địch Thế giới cấp CLB có thể trở thành cú hích tinh thần cho Real và Ronaldo trong cuộc tổng tấn công vào ngôi đầu của Barcelona ở La Liga? Điều này thì chẳng ai dám chắc. Cuối tuần sau đã là “siêu kinh điển” rồi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.