Chelsea - Atletico Madrid: Khó tát cạn nước tại Stamford Bridge

05/12/2017 15:30 GMT+7

Muốn bảo vệ ngôi đầu bảng, Chelsea buộc phải thắng Atletico Madrid trong khi một chiến thắng sẽ không đủ cho đội bóng Tây Ban Nha lọt vào vòng 1/8 nếu như AS Roma đá bại Qarabag.

Vào rạng sáng 6.12 (theo giờ VN), Chelsea sẽ chơi trận đấu cuối cùng của họ ở vòng bảng Champions League mà chỉ có chiến thắng trước Atletico Madrid mới giúp “The Blues” giữ được ngôi đầu ở bảng C. Trong khi đó, chiến thắng trước Chelsea vẫn sẽ buộc Atletico phải chuyển xuống Europa League nếu như AS Roma đá bại Qarabag tại sân Olimpico ở trận đấu diễn ra cùng giờ.
“Muốn giành ngôi đầu bảng”
Chelsea đã sớm giành được một suất góp mặt ở vòng 1/8 Champions League nên họ hoàn toàn có thể lơi chân trong trận đấu với Atletico để cho các cầu thủ trụ cột dưỡng sức nhằm chuẩn bị cho tháng 12 đầy gian khổ tại Premier League. Tuy nhiên, với suy nghĩ “một đội bóng mạnh phải chơi để giành chiến thắng trong mọi trận đấu”, và “trong dạng tình huống này bạn vẫn phải đối mặt với nguy cơ nào đó cho dù bạn kết thúc ở vị trí thứ nhất hay thứ nhì trong bảng”, HLV Antonio Conte đã khẳng định rằng: “Chúng tôi phải chơi một trận ra trò, để cải thiện sự tự tin của chúng tôi, và bởi vì chúng tôi muốn giành ngôi đầu trong bảng của chúng tôi”.

tin liên quan

Đánh bại Newcastle, Chelsea gieo sầu cho Benitez
Thất bại 1-3 trước Chelsea trong lần trở lại Stamford Bridge của HLV Rafael Benitez, Newcastle đã trải qua 6 trận liên tiếp mà không biết mùi chiến thắng (trong đó thua đến 5 trận).
Điều đó có nghĩa là HLV người Ý tin vào chiến thắng của Chelsea, dù “Atletico là một đội bóng rất mạnh, một trong những đội bóng giỏi nhất ở TBN. Họ đang có phong độ tốt vào thời điểm này cũng giống như chúng tôi”. Mọi chuyện có thể dàng hơn khi “trận đấu này sẽ mở bởi Atletico sẽ cố gắng giành chiến thắng, và chúng tôi cũng vậy. Sự khác biệt duy nhất là kết quả thật sự quan trọng đối với họ trong khi chúng tôi đã giành được quyền đi tiếp”.
Nếu vậy, HLV Conte có thể tiếp tục cho Chelsea chơi với sơ đồ 3-5-1-1 bởi hệ thống này tạo điều kiện cho Cesc Fabregas dâng lên phía trước nhiều hơn, nơi anh sẽ chơi gần với Eden Hazard và Alvaro Morata mà điều đó có thể giúp bộ ba này tạo nên sự khác biệt. Tất nhiên, HLV Conte luôn đề cao tính kỷ luật và sự cân bằng cho đội bóng nên trong trường hợp cần thiết, ông sẽ chuyển về 3-4-3. Việc “The Blues” có những cầu thủ có thể chơi trong cả 2 hệ thống cùng một lúc được xem là yếu tố thuận lợi để đối phó với Atletico.
Tuy nhiên, dù HLV Conte chấp nhận viễn cảnh có thể phải đối mặt với Juventus, Bayern Munich và Real Madrid ở vòng 1/8 nếu như Chelsea giành được chiến thắng để giữ ngôi đầu bảng nhưng Atletico lại không phải là đội bóng dễ dàng chấp nhận thất bại, đặc biệt là HLV Diego Simone của họ không bao giờ đầu hàng trước số phận.
Còn nước còn tát
Tiền đạo Antoine Griezmann (phải) đã liên tiếp ghi bàn trở lại cho Atletico Madrid sau 8 trận tịt ngòi AFP
Sở dĩ Atletico bị dồn đến chân tường như hiện nay là do họ đã để mất quá nhiều điểm trong 4 lượt trận đầu tiên, thậm chí còn chưa ghi được một bàn thắng nào trên đất khách. Thế nên, dù chiến thắng trước AS Roma (2-0) ở lượt trận thứ năm đã cho thấy lại hình ảnh của một đội bóng tưng góp mặt ở vòng bán kết mùa trước và lọt vào 2 trong 4 trận chung kết Champions League gần đây nhất nhưng e rằng mọi chuyện đã quá muộn.
Tuy nhiên, với Atletico, còn nước là còn tát, khi HLV Simeone tuyên bố rằng “chúng tôi chỉ biết rằng chúng tôi phải thắng”, mà không cần biết là đội bóng của ông “có giành được quyền đi tiếp hay không”. Thậm chí, “không đáng phải nghe radio hay xem truyền hình” trận đấu giữa Roma với Qarabag bởi “chúng tôi biết những gì chúng tôi phải làm”.
Điều đó có nghĩa là ngoài sự vắng mặt của Juanfran vì chấn thương, HLV Simeone sẽ mang đến sân Stamford Bridge lực lượng mạnh nhất mà trong đó, tiền đạo Antoine Griezmann lại trở thành niềm kỳ vọng lớn nhất khi anh đã liên tục ghi bàn trở lại sau 8 trận liên tiếp tịt ngòi ở mọi giải. Và tất nhiên, như thường lệ, Atletico sẽ dựa vào hệ thống phòng ngự vững chắc, chỉ mới bị thủng lưới có 7 bàn ở La Liga và 3 bàn ở Champions League, để vô hiệu hóa những ngôi sao tấn công của Chelsea.
Thế nhưng, dù tuyên bố còn nước còn tát nhưng những đợt tấn công như nước xô bờ từ hàng công của Chelsea sẽ khiến Atletico khó có thể tát cạn, đó là chưa kể AS Roma hoàn toàn có khả năng giành được chiến thắng trước Qarabag. Và như vậy, thầy trò HLV Simeone cần phải chuẩn bị tinh thần để chia tay Champions League ngay ở vòng bảng.
Tình hình nhân sự
Chelsea: David Luiz, Kenedy và Charly Musonda đều không thể ra sân vì chấn thương.
AS Roma: Juanfran là trường hợp vắng mặt duy nhất, vì chấn thương, trong đội hình của Atletico.  
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Atletico đã gặp nhau 6 lần ở Cúp châu Âu với mỗi bên thắng 2 trận.
- Hai đội đã gặp nhau trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu vào năm 2012, với chiến thắng 4-1 thuộc về Atletico.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.