Chelsea bị loại khỏi Cúp FA, mùa giải xem như chấm dứt

13/03/2016 07:47 GMT+7

Cú đúp của 'người cũ' Romelu Lukaku đã khiến Chelsea nhận thất bại 0-2 trước Everton ở tứ kết Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (13.3, giờ VN), qua đó chấm dứt hy vọng giành 1 danh hiệu để cứu vãn một mùa giải thất bại của 'The Blues'.

Cú đúp của 'người cũ' Romelu Lukaku đã khiến Chelsea nhận thất bại 0-2 trước Everton ở tứ kết Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (13.3, giờ VN), qua đó chấm dứt hy vọng giành 1 danh hiệu để cứu vãn một mùa giải thất bại của 'The Blues'.

Costa và Barry xô xát nhau ở cuối trận - Ảnh: Reuters
Trận đấu giữa Everton và Chelsea đã trở nên rất nóng trong những phút cuối khi Diego Costa và Gareth Barry phải nhận mỗi người một chiếc thẻ đỏ. Tuy nhiên, tỷ số của trận đấu đã được ấn định trước đó với sự tỏa sáng của Lukaku.
Tiền đạo người Bỉ từng có thời gian khoác áo Chelsea nhưng chưa bao giờ được trọng dụng trước khi chuyển sang Everton với giá 28 triệu bảng cách đây 2 năm. Tuy nhiên, trong lần gặp lại đội bóng cũ, Lukaku đã xát muối vào nỗi đau của các CĐV Chelsea.
Lukaku (bìa phải) ghi bàn mở tỷ số cho Everton - Ảnh: Reuters
Everton và Chelsea đã tạo nên một thế trận giằng co khi không bên nào xuyên thủng được hàng thủ đối phương. Khi mà các khán giả trên sân đã nghĩ về một trận đấu lại thì Lukaku đã tỏa sáng khi ghi liền 2 bàn trong vòng 4 phút để hạ gục đội khách.
Phút 78, chân sút 22 tuổi dùng sức mạnh đột phá qua 2 cầu thủ Chelsea rồi xâm nhập vùng cấm địa. Bất chấp sự truy cản từ Gary Cahill, Lukaku vẫn xoay trờ khéo léo để tung ra một cú sút chân trái ghi bàn mở tỷ số cho Everton. Chứng kiến bàn thắng đó, HLV Roberto Martinez của đội chủ nhà đã không tiếc lời tán dương khi cho rằng đó là "một trong những bàn thắng đẹp nhất ở Cúp FA".
Tiền đạo người Bỉ cũng là người ấn định chiến thắng - Ảnh: Reuters
Chưa dừng lại ở đó, 4 phút sau, nhận đường chuyền từ Ross Barkley, Lukaku dứt điểm đưa bóng qua hai chân thủ thành Thibaut Courtois để ấn định chiến thắng cho Everton.
Những bàn thắng của Lukaku đã đập tan hy vọng của Chelsea. Không chỉ vậy, các CĐV của Chelsea càng thêm thất vọng khi chứng kiến Costa bị truất quyền thi đấu ở phút 84. Đã bị cảnh cáo sau khi va chạm với Barry ở hiệp 1 nhưng Costa vẫn có phản ứng phi thể thao sau khi bị đối phương phạm lỗi.
Những hình ảnh quay chậm lại cho thấy dường như tiền đạo người Tây Ban Nha đã cắn vào vai Barry khi hai bên xô xát. Chính vì vậy, anh đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Michael Oliver.
Trận đấu khép lại bằng những chiếc thẻ đỏ dành cho Costa và Barry - Ảnh: Reuters
Dù sau đó vài phút Barry cũng nhận thẻ vàng thứ 2 vì phạm lỗi với Cesc Fabregas nhưng khoảng thời gian còn lại là quá ngắn để Chelsea có thể làm nên chuyện thần kỳ.
Với việc bị loại khỏi Cúp FA, HLV Guus Hiddink xem như đã không thể tái lập thành tích cách đây 7 năm khi ông cũng là HLV tạm quyền của Chelsea. Không những vậy, "The Blues" còn phải đối mặt với một viễn cảnh u ám khi nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở Cúp châu Âu mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.