‘Chelsea đã tiến gần đẳng cấp của Liverpool’

Giang Lao
Giang Lao
30/09/2018 09:08 GMT+7

Rạng sáng ngày 30.9 (giờ VN), Chelsea đã phải chia điểm trước Liverpool (hòa 1-1) trên sân nhà Stamford Bridge, sau khi dẫn trước từ sớm do công Eden Hazard ghi phút 25 nhưng bị Sturridge san bằng tỷ số phút cuối.

[VIDEO] SARRI TIN HAZARD GHI ĐẾN 40 BÀN/MÙA 

Kết quả này khiến Chelsea thật sự thất vọng vì lỡ mất 3 điểm trọn vẹn và không thể hài lòng so với trận thắng cũng trước Liverpool 2-1 hôm giữa tuần tại vòng 3 Cúp Liên đoàn, nhưng mặt khác HLV Maurizio Sarri nhìn nhận theo một khía cạnh tích cực hơn. Đó là đẳng cấp của Chelsea dưới bàn tay nhào nặn của ông nay đã bắt kịp đối thủ hơn mình tưởng.

HLV Maurizio Sarri nay đã có thể tự tin với sự thay đổi của Chelsea ờ mùa giải hiện nay AFP

Trước đó, ông Sarri khăng khăng: “Phải 1 năm nữa, Chelsea mới có thể chơi thứ bóng đá như ý muốn của tôi và bắt kịp Liverpool, đội đã có 4 năm chuẩn bị để nay thi đấu cực kỳ thăng hoa với lối chơi tấn công ấn tượng”.

Thế nhưng, trận đại chiến trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã bừng sáng với cách chơi theo triết lý của ông Sarri đó là sở hữu bóng, tranh chấp và áp sát, luôn khiến đối phương phải liên tục mắc sai lầm.

Eden Hazard (giữa) tiếp tục toả sáng trong lối chơi mới của Chelsea AFP

Hoàn toàn khác với cuộc gặp ở Cúp Liên đoàn, cả HLV Sarri của Chelsea và Jurgen Klopp (Liverpool) đã tung ra những gì tốt nhất có trong tay để thư hùng một trận sống mái. Tuy nhiên, Chelsea đã hoàn toàn gây bất ngờ cho Liverpool, khiến đối thủ toàn thắng từ đầu giải này phải mướt mồi hôi và việc Eden Hazard mở tỷ số ngay phút 25 cho đội chủ nhà Chelsea đã nói lên tất cả.

tin liên quan

M.U đại bại, HLV Mourinho chờ ngày chia tay

Lục đục nội bộ đã khiến CLB Manchester United (M.U) đánh mất mình hoàn toàn, và chẳng để lại một chút hình ảnh gì tương xứng của một “ông lớn” khi để thua đầy bạc nhược trước West Ham 1-3 ở trận đấu tại vòng 7 giải Ngoại hạng Anh tối ngày 29.9, giờ VN.

Phải sang hiệp 2, những nỗ lực và sự thay đổi của HLV Klopp mới giúp Liverpool ra về với 1 điểm nhờ bàn gỡ hoà của Sturridge ở phút 89 sau khi vào sân thay người chỉ 3 phút trước đó.

Salah (giữa) lại có một đêm thi đấu thất vọng, và bị thay ra ở gần cuối trận AFP

Chính HLV Klopp sau trận cũng thừa nhận: “Thực sự giành lại 1 điểm trước Chelsea khiến tôi rất hài lòng. Tôi nghĩ đây là 1 điểm xứng đáng vì những nỗ lực không biết mệt mỏi. Chelsea đã cho thấy chất lượng của họ đáng nể như thế nào, tôi đã nói đó là một ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch. Và nay, điều này hoàn toàn đúng”.

Với trận hòa trên, Liverpool bị mất ngôi đầu về tay Man.City (thắng Brighton & Hove 2-0) khi bằng 19 điểm nhưng thua hiệu số. Trong khi Chelsea vẫn giữ vị trí thứ 3, nhưng phía sau Tottenham (thắng Huddersfield 2-0) và Arsenal (thắng Watford 2-0) cũng đang áp sát.

[VIDEO] KLOPP HẾT LỜI KHEN STURRIDGE

Kết quả vòng 7 giải Ngoại hạng Anh (đêm 29 và rạng sáng 30.9)

West Ham 3-1 Manchester United

Arsenal 2-0 Watford

Everton 3-0 Fulham

Huddersfield 0-2 Tottenham

Manchester City 2-0 Brighton & Hove

Newcastle 0-2 Leicester City

Wolverhampton 2-0 Southampton

Chelsea 1-1 Liverpool


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.