Chelsea đánh bại ĐKVĐ M.U ở tứ kết Cúp FA

14/03/2017 06:06 GMT+7

Một lần nữa hy vọng 'phục thù' của M.U và cả HLV Jose Mourinho trước kình địch Chelsea lại bất thành, khi 'Quỷ đỏ' thua với tỷ số 0-1 trong trận tứ kết Cúp FA diễn ra rạng sáng 14.3.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công tiền vệ N'Golo Kante ghi cho Chelsea phút 51. Trước đó, M.U phải chấp nhận chơi “tử thủ” để chờ cơ hội trong bối cảnh ra sân với đội hình thiếu hụt lực lượng trầm trọng do một loạt trụ cột trên hàng công vắng mặt như Ibrahimovic, Martial, Rooney.

Chiếc thẻ đỏ của Herrera (trái) khiến M.U sụp đổ AFP

Chưa kể, ý đồ của M.U còn nhanh chóng sụp đổ khi tiền vệ chủ chốt Ander Herrera nhận liên tiếp 2 thẻ vàng rời sân ở các phút 20 và 35. Các pha phạm lỗi của Herrera với tiền vệ Eden Hazard dẫn tới bị phạt các thẻ vàng là mấu chốt trận đấu, cũng như là nguồn cơn cuộc tranh cãi dữ dội giữa 2 HLV Mourinho và Antonio Conte bên ngoài đường biên.

tin liên quan

Sốc: Harry Kane có nguy cơ nghỉ hết mùa
Trung phong đang dẫn đầu giải vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Harry Kane của CLB Tottenham có nguy cơ phải nghỉ hết mùa vì gặp chấn thương nghiêm trọng trong trận gặp Millwall tại tứ kết FA Cup đêm 12.3 (giờ VN).

Trong bối cảnh thiếu người, M.U đành phải chơi phòng ngự. Các thống kê cho thấy “Quỷ đò” suốt trận chỉ có vỏn vẹn 27% thời gian kiểm soát bóng, và tạo duy nhất 1 cơ hội ghi bàn của Rashford nhưng bị thủ môn Courtois cản phá.

Còn phía Chelsea, ưu thế sân nhà, lợi thế hơn người đã được phát huy tối đa. Tuy chỉ ghi được 1 bàn thắng do công Kante ghi đầu hiệp 2, nhưng nếu các tình huống khác các ngôi sao “The Blues” dứt điểm chính xác hơn thì tỷ số đã khác.

HLV Mourinho (trái) và Conte tranh cãi quyết liệt bên ngoài đường biên AFP

Sau trận, HLV Mourinho tiếp tục có ý chỉ trích trọng tài Michael Oliver về các quyết định thổi phạt với Herrera, nhưng nói theo một cách ví von: “Trọng tài Oliver đã có một trận đấu xuất sắc. Đây cũng là vị trọng tài mà chỉ 4 trận gần đây đã thổi 3 quả phạt đền và 1 thẻ đỏ. Tôi không thay đổi được gì”.

Trong khi đó, HLV Conte đáp trả về các pha phạm lỗi của Herrera với Hazard: “Mọi người trên sân đều thấy và có phán xét. Hazard không thể có một trận đấu như ý, vì liên tục bị đối phương truy cản trái phép”.

Như vậy, sau trận thắng 4-0 tại lượt đi giải Ngoại hạng Anh, nay M.U lại "nợ chồng chất" Chelsea với trận thua 0-1 và sẽ còn 1 trận nữa ở lượt về Ngoại hạng Anh ngày 16.4 tới trên sân Old Trafford để rửa hận.

Trận thua tại tứ kết Cúp FA này cũng chính thức truất ngôi vương của M.U. Tại bán kết, theo kết quả bốc thăm Chelsea gặp Tottenham trong trận derby London, còn trận còn lại Arsenal gặp Man City. Các trận bán kết FA Cup đều diễn ra trên sân Wembley các ngày 22 và 23.4 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.