Chelsea lâm nguy vì tỉ phú Abramovich ngưng đầu tư

01/06/2018 11:30 GMT+7

Việc tỉ phú Roman Abramovich, ông chủ CLB Chelsea không còn hưởng quy chế được cấp thị thực (visa) “vàng” ở nước Anh, khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge lao đao.

Trước mắt kế hoạch xây dựng sân Stamford Bridge mới với tổng giá trị lên đến 1 tỉ bảng chính thức bị “ném vào sọt rác”. Nguyên do, ông Abramovich (nay có thêm quốc tịch Israel) dù được ra vào nước Anh thoái mái, nhưng không thể làm việc hay điều hành bất cứ công việc kinh doanh nào tại đây.

Tỉ phú Abramovich đã hết hứng thú đầu tư vào Chelsea AFP

Nếu muốn được làm việc và đầu tư hợp pháp, thì ông Abramovich lại phải xin cấp thị thực. Mà điều này thì đang bị đình hoãn vô thời hạn, sau khi ông đã xin cấp lại thị thực “vàng” như trước đây nhưng đã bị từ chối (vì cuộc khủng hoảng ngoại giao Anh và Nga hiện nay) khiến phải chọn nhập quốc tịch Israel.

Bị làm khó vụ xin thị thực, tỉ phú Abramovich đã không còn “vui vẻ” gì để tiếp tục đầu tư thêm ở nước Anh. Chính vì vậy, dự án xây mới sân Stamford Bridge với sức chứa nâng lên 60.000 chỗ ngồi, cùng hàng loạt tiện nghi khác xung quanh sân sẽ bị đình chỉ vô thời hạn, thậm chí có tin nói tỉ phú Abramovich đã “vứt bỏ” kế hoạch này.

Nếu kế hoạch này bất thành, coi như Chelsea đã chấp nhận thua xa 2 đối thủ cùng thành phố là Tottenham đang xây sân mới hoành tráng sắp hoàn thành, và Arsenal đang sở hữu sân Emirates đầy tiện nghi. Ngoài ra, Chelsea cũng sẽ không còn xứng đáng đứng vào nhóm “tốp 6” đại gia ở Anh, với những CLB khác như Manchester United, Manchester City hay Liverpool đều sở hữu các sân vận động có sức chứa lớn xứng tầm.

Mất nguồn thu từ Champions League, thêm tỉ phú Abramovich không thể “bơm” tiền, Chelsea không thể mua sắm cầu thủ như trước đây AFP

Bên cạnh đó, dù việc tỉ phú Abramovich không được làm việc tại Anh và ngưng đầu tư, thì CLB Chelsea về cơ bản vẫn hoạt động bình thường. Nhưng sâu xa hơn, đội bóng này sẽ không còn được “bơm” ngân sách để mua sắm cầu thủ hạng siêu sao nữa để tăng cường lực lượng cạnh tranh ngôi vô địch cho mùa tới.

Chưa kể, mùa tới Chelsea mất nguồn thu lớn từ Champions League (không tham dự), còn tỉ phú Abramovich dù có muốn cũng không thể “bơm” tiền cho, xem ra một mùa bóng ảm đạm nữa đang kéo đến bầu trời sân Stamford Bridge. Xa hơn, nếu tình hình sở hữu Chelsea không còn khả quan, thì việc tỉ phú Abramovich bán đi CLB này là hoàn toàn có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.