Chelsea thương lượng với 3 tập đoàn, có thể bán với giá 3,2 tỉ USD

16/04/2019 15:01 GMT+7

Ban lãnh đạo Chelsea đã tiến hành đàm phán với nhiều bên mua tiềm năng giữa tin đồn nóng về chuyện tỉ phú người Nga Roman Abramovich muốn bán đội bóng thành London vì gặp rắc rối thị thực ở Anh.

Tờ The Mail phát hành ngày 14.4 viết rằng một số tập đoàn có trụ sở ở Mỹ và châu Á nằm trong số những bên mua tiềm năng đội bóng chủ sân Stamford Bridge với mức giá chào bán được cho là 2,5 tỉ bảng Anh (3,2 tỉ USD).
Theo đó, một số nhân vật có địa vị ở Chelsea được cho là đã nói về việc tổ chức “những cuộc đàm phán thương lượng” trong vài tuần lễ vừa qua. Trong khi đó, một số kênh truyền thông địa phương cũng nhắc đến chuyện tỉ phú giàu nhất nước Anh Jim Ratcliffe cũng có thể quan tâm đến việc thâu tóm đội bóng thủ đô London, mặc dù ông này đã tỏ ra chần chừ trước mức giá đưa ra.
Chelsea đã trải qua thời hoàng kim kể từ khi được tỉ phú Abramovich sở hữu AFP
Chelsea không chính thức đưa ra bất kỳ tín hiệu nào chỉ ra rằng tỉ phú 53 tuổi Nga Abramovich đang suy nghĩ về việc kết thúc 16 năm nắm vai trò chủ sở hữu CLB. Mới đây, Chủ tịch CLB Chelsea là Bruce Buck còn bác bỏ tin đồn bán đội bóng khi nói rằng Abramovich vẫn “một lòng” với “The Blues”.
Tuy nhiên, theo trang web của Đài truyền hình Nga RT, Abramovich đã không thấy xuất hiện trong bất kỳ trận đấu nào của Chelsea trong mùa này, và còn đối mặt với vấn đề visa với chính quyền Anh sau bất đồng về vụ cựu điệp viên Skripal bị đầu độc hồi năm ngoái. Sau rắc rối này, ông Abramovich đã phải lấy thêm quốc tịch Israel để có thể nhập cảnh Anh, nhưng hình như vị tỉ phú không dùng nó để đến xem các trận đấu tại Stamford Brigde. Bên cạnh đó, Chelsea cũng đã dừng kế hoạch xây sân vận động mới 1 tỉ USD vô thời hạn hồi năm ngoái, với lý do “môi trường đầu tư không thuận lợi”.
Abramovich đã đầu tư hàng trăm triệu bảng vào Chelsea kể từ khi mua CLB này với giá 140 triệu bảng hồi năm 2003. Sự đầu tư của ông đã mang lại thời kỳ hoàng kim cho “The Blues” với nhiều danh hiệu như 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 danh hiệu Champions League…
Chelsea sẽ gặp nhiều thách thức để bảo toàn vị trí thứ 4 ở Ngoại hạng Anh sau thất bại trước Liverpool ở vòng 34 AFP
Mùa bóng năm nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Maurizio Sarri, Chelsea đã trải qua những bước thăng trầm và hiện tạm đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và vẫn phải chiến đấu để bảo toàn suất dự Champions League. Tuy nhiên, đội bóng thành London đang gặp nhiều thách thức lớn sau khi thua Liverpool 0-2 ở vòng đấu mới nhất (vòng 34) diễn ra cuối tuần qua do chỉ còn hơn Manchester United và Arsenal lần lượt 1 và 2 điểm.
Dẫu vậy, Chelsea hiện đang rộng cửa để vào bán kết Europa League mùa này sau chiến thắng 1-0 trên sân khách Slavia Prague ở lượt đi hồi giữa tuần qua. Vì thế, Europa League có thể là giải đấu thay thế cho Champions League, trong trường hợp Chelsea không thể chen chân vào Top 4 ở giải Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.